Dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (IDEA) và Trung tâm Phát triển Thương mại Điện tử (ECOMVIET), Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 đã ra mắt "Kênh đào tạo trực tuyến trên nền tảng YouTube Livestream" nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm vững các kỹ năng kinh doanh online để duy trì hoạt động doanh nghiệp của mình trong và sau mùa dịch COVID-19.
Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, chương trình đã tổ chức gần 50 lớp học online thử nghiệm với quy mô nhỏ từ 50 đến 150 học viên, phát sóng trực tiếp qua kênh YouTube và công cụ tổ chức hội thảo Hangouts Meet của Google các nội dung và trải nghiệm phong phú giúp doanh nghiệp và người học làm quen với mô hình đào tạo tương tác trực tuyến.
Đặc biệt, buổi hội thảo chuyên đề kết hợp đào tạo trực tuyến thử nghiệm “Thu hút khách hàng bằng video trực tuyến" được phát sóng trực tiếp trên nền tảng YouTube Livestream vào ngày 7/4 với sự tham gia dẫn chương trình là anh Trần Bùi Xuân, chuyên gia đào tạo của chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0.
[Thủ tướng: Quyết tâm phấn đấu không để nền kinh tế bị đổ gãy]
Khách mời tham gia chia sẻ câu chuyện thành công là hai influencer (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) và cũng là hai nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên YouTube, anh Dustin Phúc Nguyễn và anh Ninh Tito. Cùng tham gia chia sẻ kinh nghiệm thực tế và chia sẻ câu chuyện của mình là anh Trung Vũ, chủ doanh nghiệp vật liệu xây dựng tại Hưng Yên, cựu học viên của chương trình năm 2019.
Buổi hội thảo thử nghiệm đã thu hút 5.000 người đăng ký tham dự chỉ sau sáu ngày mở đăng ký, hơn 8.500 lượt theo dõi, 2.400 người cùng tham gia học và tương tác trực tuyến với các diễn giả theo thời gian thực (real-time).
Bên cạnh những chia sẻ từ phía chuyên gia đào tạo và ba khách mời, buổi hội thảo còn ghi nhận hàng nghìn trao đổi trực tiếp từ phía học viên, thông qua cửa sổ chat của nền tảng YouTube Livestream.
Từ những kết quả ban đầu trong giai đoạn thử nghiệm từ 31/3-7/4, Bộ Công Thương, IDEA, ECOMVIET và chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 sẽ tiếp tục xây dựng chuỗi hội thảo đào tạo trực tuyến chuyên sâu về kiến thức và kỹ năng số, với kỳ vọng có thể giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao kiến thức kỹ năng chuyên môn trong việc xây dựng và phát triển kinh doanh online, thương mại điện tử trong thời đại số.
“Tôi kỳ vọng với sáng kiến Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 sẽ giúp đào tạo cho 500.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công, cũng là mục tiêu của chương trình đặt ra,” Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.
Còn theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, kênh đào tạo trực tuyến trên nền tảng YouTube của Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 là hình thức đào tạo mới rất ý nghĩa đối với doanh nghiệp đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 gây ra, ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh tế.
Chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương trên môi trường trực tuyến nhằm ứng phó với dịch COVID-19 và cũng là một nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu hiện nay của Bộ Công Thương.
Với hình thức đào tạo này, doanh nghiệp và người học có thể cập nhật kiến thức, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn cũng như có thể tìm được hướng đi mới cho hoạt động kinh doanh của mình, qua đó lan tỏa chương trình dạy học online vì cộng đồng, đem lại cơ hội kinh doanh mới cho nhiều người Việt Nam.
Website: https://digital40.withgoogle.com/ . Trang cộng đồng Facebook: https://www.facebook.com/digital4.0vn và Kênh YouTube: https://www.youtube.com/BệphóngViệtNamDigital40. Link đăng ký học online: bit.ly/ONLINECLASS101 |