Ra mắt kênh mua-bán trực tuyến du lịch của VITM Hanoi 2016

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2016 sẽ đưa vào khai thác phiên bản nâng cấp hệ thống VITM Online nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trong, ngoài nước và du khách tìm kiếm sản phẩm du lịch ưa thích.
Nhiều hành khách đến săn vé bay giá rẻ và miễn phí tại VITM Hanoi 2015. (Nguồn ảnh: Air Asia)

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hanoi 2016 sẽ đưa vào khai thác phiên bản nâng cấp hệ thống VITM Online nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, hỗ trợ khách du lịch tìm kiếm các sản phẩm du lịch ưa thích thuận lợi.

Thông tin này được đại diện ban tổ chức Hội chợ cho biết trong buổi họp báo diễn ra chiều qua (22/2), tại Hà Nội.

Theo đó, sản phẩm công nghệ thương mại điện tử này chính là nơi các doanh nghiệp du lịch có thể giới thiệu và bán các sản phẩm của mình, nơi khách hàng có thể tự do tìm kiếm, so sánh và mua các sản phẩm du lịch một cách nhanh chóng.

Hệ thống này do Hiệp hội Lữ hành Việt Nam phối hợp với Vietnam Airlines xây dựng và từng được giới thiệu bước đầu tại VITM Hanoi 2015 nhưng chưa thực sự mang lại hiệu quả và tiện lợi cho người sử dụng.

Liên quan tới một số hoạt động khác trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hanoi 2016, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết thêm, tính đến ngày 18/2, ban tổ chức đã nhận được đăng ký chính thức 465 gian hàng (trong đó có 105 gian quốc tế của các doanh nghiệp từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ; 360 gian nội địa từ 40 tỉnh, thành phố của Việt Nam).

Ban tổ chức đánh giá, trong số các nước tham gia Hội chợ, tích cực nhất là Liên bang Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hội chợ năm nay tiếp tục diễn ra nhiều sự kiện chuyên ngành như 04 Hội thảo quốc tế và trên 10 cuộc họp báo giới thiệu điểm đến và sản phẩm mới. Ngoài ra, tại VITM Hanoi 2016, ban tổ chức sẽ trao giải cho các doanh nghiệp du lịch theo các tiêu chí: cống hiến, sản phẩm du lịch đặc sắc…

Đặc biệt, đại diện ban tổ chức tiết lộ, tại Lễ cắt băng khai mạc (13/4) Hội chợ và sân khấu ngoài trời (14-17/4) sẽ có sự tham gia biểu diễn của ba đoàn nghệ thuật truyền thống từ các nước Hàn Quốc, Nga, Thái Lan và một số đoàn văn nghệ truyền thống nước chủ nhà.

Với kinh nghiệm và kết quả của ba lần tổ chức trước, ban tổ chức VITM Hanoi 2016 dự kiến lần thứ tư sẽ đón 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ (Trade visitors) và khoảng 62.000 lượt khách đến thăm quan cũng như mua các sản ohaamr du lịch khuyến mại của chương trình kích cầu du lịch./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục