Hội đồng Phòng vệ kinh tế Brazil (CADE) ngày 15/12 đã thông qua việc sáp nhập hãng hàng không TAM của nước này và LAN của Chile.
Đây được xem là bước quyết định cuối cùng mở đường cho việc thành lập hãng hàng không có tên gọi LATAM lớn nhất khu vực Mỹ Latinh và đứng thứ ba thế giới về giá trị cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Cơ quan chống độc quyền trên của Brazil này cũng đặt ra một số điều kiện đối với hãng hàng không tương lai, theo đó LATAM bắt buộc phải giảm tần suất bay đối với chặng nối thành phố Sao Paolo của Brazi và Santiago của Chile.
Ngoài ra, hai hãng TAM và LAN phải cùng tham gia một liên minh hàng không quốc tế. Hiện tại, TAM đang là thành viên Star Alliance, liên minh hàng không lớn nhất thế giới có trụ sở tại Đức, trong khi LAN đã gia nhập mạng lưới Onewworld có trụ sở tại New York, Mỹ.
Trước đó hồi tháng Chín, Tòa án Cạnh tranh tự do của Chile cũng đã thông qua việc sát nhập trên với 11 điều khoản kèm theo.
Như vậy, với việc thông qua từ phía Brazil, LATAM dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động vào quý 3/2012 và sẽ thực hiện các lộ trình tới 115 địa điểm tại 23 quốc gia trên thế giới.
TAM và LAN đã công bố kế hoạc sáp nhập vào tháng 8/2010 nhằm thành lập một siêu hãng hàng không với giá trị lên đến 14,5 tỷ USD và đáp ứng 6% dịch vụ hàng không trên thế giới.
LAN là hãng hàng không hàng đầu của Chile, hiện sở hữu 125 máy bay dân dụng chở khách và 14 máy bay vận tải.
Trong khi đó, TAM đang dẫn đầu thị trường hàng không Brazil với 156 máy bay chở khách.
Theo thống kê, trong năm 2010, hai hãng hàng không lớn này đã vận chuyển 45 triệu lượt hành khách và 832.000 tấn hàng hóa./.
Đây được xem là bước quyết định cuối cùng mở đường cho việc thành lập hãng hàng không có tên gọi LATAM lớn nhất khu vực Mỹ Latinh và đứng thứ ba thế giới về giá trị cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Cơ quan chống độc quyền trên của Brazil này cũng đặt ra một số điều kiện đối với hãng hàng không tương lai, theo đó LATAM bắt buộc phải giảm tần suất bay đối với chặng nối thành phố Sao Paolo của Brazi và Santiago của Chile.
Ngoài ra, hai hãng TAM và LAN phải cùng tham gia một liên minh hàng không quốc tế. Hiện tại, TAM đang là thành viên Star Alliance, liên minh hàng không lớn nhất thế giới có trụ sở tại Đức, trong khi LAN đã gia nhập mạng lưới Onewworld có trụ sở tại New York, Mỹ.
Trước đó hồi tháng Chín, Tòa án Cạnh tranh tự do của Chile cũng đã thông qua việc sát nhập trên với 11 điều khoản kèm theo.
Như vậy, với việc thông qua từ phía Brazil, LATAM dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động vào quý 3/2012 và sẽ thực hiện các lộ trình tới 115 địa điểm tại 23 quốc gia trên thế giới.
TAM và LAN đã công bố kế hoạc sáp nhập vào tháng 8/2010 nhằm thành lập một siêu hãng hàng không với giá trị lên đến 14,5 tỷ USD và đáp ứng 6% dịch vụ hàng không trên thế giới.
LAN là hãng hàng không hàng đầu của Chile, hiện sở hữu 125 máy bay dân dụng chở khách và 14 máy bay vận tải.
Trong khi đó, TAM đang dẫn đầu thị trường hàng không Brazil với 156 máy bay chở khách.
Theo thống kê, trong năm 2010, hai hãng hàng không lớn này đã vận chuyển 45 triệu lượt hành khách và 832.000 tấn hàng hóa./.
(TTXVN/Vietnam+)