Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Tổng thư ký Hiệp hội bán lẻ, đồng thời là Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” cho biết, định hướng hoạt động của câu lạc bộ sẽ tập trung vào khâu lưu thông, phân phối hàng hóa; giới thiệu sản phẩm chất lượng, dịch vụ của các doanh nghiệp đạt tính tin cậy đến người tiêu dùng.
Phát biểu trên được đưa ra tại buổi ra mắt cộng đồng doanh nghiệp tin cậy và giới thiệu văn phòng đại diện ở phía Nam vào 19/10 ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Đồng thời, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ có sự tham gia của các doanh nghiệp như Vinamilk, Vissan, Kinh Đô… sẽ góp phần hiện thức hóa mục tiêu là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, cập nhật và cung cấp thông tin minh bạch về doanh nghiệp.
Đại diện Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) nhận định: “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” không phải là nơi để tôn vinh, khen thưởng các doanh nghiệp, mà là nơi để doanh nghiệp duy trì và ngày càng hoàn thiện chính sách, hệ thống kinh doanh dưới sự giám sát của các tổ chức chuyên nghiệp và người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3) sẽ hỗ trợ về nguồn nhân lực và kinh phí trong công tác thẩm định chất lượng sản phẩm, đánh giá doanh nghiệp.
Trong sự phát triển kinh tế và hội nhập thương mại quốc tế thì vấn đề gian lận thương mại, cạnh tranh không lành mạnh, quảng cáo và truyền tải thông tin sai lệch, hàng hóa kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả vẫn được kinh doanh, bán buôn ngoài thị trường với những phương pháp tinh vi, khó nhận biết.
Theo bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần Sài Gòn Food (Saigon Food JSC), sự ra đời của câu lạc bộ là tín hiệu tích cực bảo vệ uy tín của cộng đồng doanh nghiệp uy tín và kinh doanh sản phẩm chất lượng, đồng thời còn là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp Việt tăng cường áp dụng những giải pháp kinh doanh xanh-sạch, góp phần tạo ra thị trường hàng hóa đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng./.
Phát biểu trên được đưa ra tại buổi ra mắt cộng đồng doanh nghiệp tin cậy và giới thiệu văn phòng đại diện ở phía Nam vào 19/10 ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Đồng thời, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ có sự tham gia của các doanh nghiệp như Vinamilk, Vissan, Kinh Đô… sẽ góp phần hiện thức hóa mục tiêu là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, cập nhật và cung cấp thông tin minh bạch về doanh nghiệp.
Đại diện Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) nhận định: “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” không phải là nơi để tôn vinh, khen thưởng các doanh nghiệp, mà là nơi để doanh nghiệp duy trì và ngày càng hoàn thiện chính sách, hệ thống kinh doanh dưới sự giám sát của các tổ chức chuyên nghiệp và người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3) sẽ hỗ trợ về nguồn nhân lực và kinh phí trong công tác thẩm định chất lượng sản phẩm, đánh giá doanh nghiệp.
Trong sự phát triển kinh tế và hội nhập thương mại quốc tế thì vấn đề gian lận thương mại, cạnh tranh không lành mạnh, quảng cáo và truyền tải thông tin sai lệch, hàng hóa kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả vẫn được kinh doanh, bán buôn ngoài thị trường với những phương pháp tinh vi, khó nhận biết.
Theo bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần Sài Gòn Food (Saigon Food JSC), sự ra đời của câu lạc bộ là tín hiệu tích cực bảo vệ uy tín của cộng đồng doanh nghiệp uy tín và kinh doanh sản phẩm chất lượng, đồng thời còn là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp Việt tăng cường áp dụng những giải pháp kinh doanh xanh-sạch, góp phần tạo ra thị trường hàng hóa đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)