Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thu hút du khách trong dịp cuối tuần

Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh năm 2023, Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, Chương trình Về miền Sán cố người Dao là những hoạt động hấp dẫn du khách trong dịp cuối tuần (từ ngày 28-30/7).
Gian hàng ẩm thực Tây Bắc tại Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023 thu hút du khách. (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)

Trong hai ngày nghỉ tuần cuối tháng 7 (29-30/7), một loạt sự kiện văn hóa đặc sắc đã diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh, thu hút hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Nổi bật nhất là sự kiện Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh năm 2023 diễn ra trong vòng 3 ngày từ 28-30/7 tại Quảng trường Sun Carnival (phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long) thu hút khoảng 10.000 lượt du khách trong và ngoài nước.

Với quy mô 200 gian hàng của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, sự kiện đã tạo không gian du lịch hấp dẫn, giới thiệu đa dạng các món ăn đến người dân và du khách.

Cũng tại thành phố Hạ Long, hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu giữa Quảng Ninh với các tỉnh, thành khu vực phía Bắc trong khuôn khổ chuỗi sự kiện ngành công thương cũng trở thành điểm đến yêu thích của người dân và du khách. Ước tính đã có hàng nghìn lượt du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn như chương trình Về miền Sán cố người Dao xã Quảng An (huyện Đầm Hà); Đêm Du ca tháng 7 tại thành phố Uông Bí; Liên hoan tiếng hát khu dân cư ở Ba Chẽ, Quảng Yên.

[Du lịch Quảng Ninh đã bứt phá bằng những sản phẩm mới như thế nào?]

Bên cạnh đó, các điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh tiếp tục đón rất đông du khách đến tham quan, trải nghiệm. Lượng khách cuối tuần này tương đương với uần trước. Cụ thể, Vịnh Hạ Long đón khoảng 36.000 lượt khách, Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 18.000 lượt khách, Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World đón trên 35.000 lượt khách.

Tỉnh Quảng Ninh đã và đang hiện thực hóa mục tiêu ra mắt 38 sản phẩm du lịch mới trong năm 2023.

Nhiều sản phẩm du lịch mới đã được các địa phương đăng ký và đưa vào phục vụ du khách như thành phố Hạ Long cho ra mắt sản phẩm “Phố đêm du thuyền,” tham quan Hồ Hải Thịnh, nghe nhạc trên vịnh Hạ Long hay tuyến phố đêm, phố đi bộ ở khu vực chùa Long Tiên.

Thành phố Móng Cái cho ra mắt sản phẩm du lịch của vùng đất biên giới về ẩm thực, nông trại, cảnh quan thung lũng Tình Yêu, phiên chợ vùng cao Pò Hèn; Huyện Cô Tô cho ra mắt sản phẩm lặn biển tại Thanh Lân, cắm trại trên bãi Ba Châu, trên đảo Thanh Lân và tham quan các đảo gần bờ.

Trong 6 tháng cuối năm, tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức gần 90 chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao độc đáo, trong đó đặc biệt là lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh, Lễ hội Hoa Anh đào.

Đồng thời, tỉnh tăng cường công tác quảng bá, quảng cáo cho các chương trình, sự kiện, sản phẩm du lịch mới bằng nhiều phương thức nhằm đạt mục tiêu đón 15 triệu du khách trong năm nay.

Sáu tháng đầu năm 2023, tỉnh Quảng Ninh đón 8,86 triệu lượt khách, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 16.660 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong số đó khách quốc tế đạt 658.000 lượt, tăng gần 15 lần so với cùng kỳ năm 2022. Thị trường khách quốc tế hàng đầu của Quảng Ninh được xác định là Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Pháp, Anh, Australia, Đức, Malaysia, Canada./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục