Quảng Ninh: Đưa vào sử dụng ứng dụng phần mềm tiện ích Hạ Long Smart

Phần mềm tiện ích Hạ Long Smart tích hợp nhiều tiện ích thông minh như giúp người dân dễ dàng phản ánh các vấn đề vướng mắc đến cơ quan chính quyền một cách nhanh nhất...
Quảng Ninh: Đưa vào sử dụng ứng dụng phần mềm tiện ích Hạ Long Smart ảnh 1Người dân có thể cài đặt miễn phí App Hạ Long Smart về điện thoại từ kho ứng dụng của hệ điều hành IOS hoặc Androi.

Với mục tiêu chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã xây dựng và đưa vào sử dụng ứng dụng phần mềm tiện ích Hạ Long Smart (app Hạ Long Smart) với nhiều tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp.

App Hạ Long Smart được đưa vào vận hành từ tháng 2/2022, là một trong các chức năng thành phần của Trung tâm điều hành thông minh thành phố Hạ Long nhằm nâng cao năng lực quản lý, chất lượng, hiệu quả các hoạt động kinh tế-xã hội, phục vụ người dân.

Phần mềm này tích hợp nhiều tiện ích thông minh như giúp người dân dễ dàng phản ánh các vấn đề vướng mắc đến cơ quan chính quyền một cách nhanh nhất; thực hiện các thao tác dịch vụ công trực tuyến ngay trên app; chỉ đường đến các địa điểm của cơ quan, ban, ngành, các điểm du lịch, khách sạn, các trường học, cơ sở y tế, nhà thuốc; cập nhật thông tin từ chính quyền, từ báo chí, truyền hình trong tỉnh.

Ứng dụng cũng cung cấp các đầu mối liên hệ từ cấp sở đến cấp xã, phường hỗ trợ điều trị COVID-19 thông qua website của Sở Y tế.

App Hạ Long Smart đang từng bước trở thành kênh thông tin chính thống giúp người dân có thể gửi ý kiến, phản ánh hiện trường và theo dõi giải đáp. Qua một tháng triển khai, ứng dụng đã nhận được 50 ý kiến phản ánh của người dân thông qua mục “Phản ánh hiện trường” với các vấn đề như môi trường, dịch vụ, du lịch, giao thông, an ninh trật tự.

[Quảng Ninh: Áp dụng hệ thống ISO vào hoạt động của cơ quan Nhà nước]

Trước đây, người dân khi muốn phản ánh một vấn đề sẽ viết đơn gửi lên chính quyền, việc này mất nhiều thời gian hơn. Nay khi phần mềm được vận hành, người dân chỉ cần chụp ảnh và ghi rõ nội dung cần phản ánh gửi qua ứng dụng.

Đặc biệt, người dùng chỉ cần thao tác bấm nút cực kỳ đơn giản trên thiết bị di động có thể giải quyết được những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

Các ý kiến công dân phản ánh đều được Trung tâm điều hành thông minh thành phố Hạ Long tiếp nhận 24/24 giờ và được các cơ quan chức năng phân cấp xử lý, trả lời.

Kết quả được đăng tải công khai trên app Hạ Long Smart để mọi người đều có thể xem và đánh giá mức độ hài lòng đối với các cơ quan chính quyền.

Thông qua phần mềm ứng dụng này, người dân cũng như nhà quản lý có cái nhìn toàn cảnh về thông tin liên quan đến các phòng, ban, đơn vị, lĩnh vực... trên phạm vi toàn thành phố Hạ Long.

Qua đó, tăng tính tương tác hai chiều, góp phần xây dựng môi trường sống văn minh, hiện đại, công khai, minh bạch, hoạt động hiệu quả, thân thiện, vì nhân dân phục vụ.

Việc triển khai app Hạ Long Smart được đánh giá là một bước tiến trong chuyển đổi số, đưa chính quyền đến gần người dân hơn. Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 33.000 lượt tải app Hạ Long Smart, trong đó có hơn 800 tài khoản đã đăng ký thành công để thực hiện các phản ánh trên App.

Thời gian tới, chính quyền thành phố Hạ Long quan tâm phát triển, tích hợp thêm nhiều tiện ích số thiết yếu để kết nối người dân với nhau và kết nối người dân Hạ Long với chính quyền thông qua ứng dụng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục