Ngày 16/5, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đóng tàu Hạ Long (Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam) cùng đại diện chủ tàu, cơ quan Đăng kiểm quốc tế DNV đã tổ chức đặt ky tổng đoạn chuẩn 313 của tàu 53.000 tấn-HL 16 đóng mới, xuất khẩu cho Công ty Thoresen Thai của Thái Lan.
Tàu 53.000 tấn-HL 16 có chiều dài lớn nhất 190m, chiều dài giữa hai đường vuông góc 183,25m; rộng 32,26m; chiều cao mạn 17,50m; mớn nước 12,60m; dung tích hầm hàng 65.700m3; máy chính MAN B&W 9.480 KW; thiết kế dạng đáy đôi, mạn kép.
Tàu có 5 hầm hàng đóng mở bằng thủy lực và lắp đặt 4 cần cẩu hàng sức nâng 36 tấn; tốc độ khai thác 14 hải lý/giờ. Hệ thống chân vịt và máy chính được điều khiển từ xa và màn hình của buồng điều khiển sẽ giám sát toàn bộ hệ thống báo động tích hợp và quản lý năng lượng...
Tàu do Công ty Carl Bro của Đan Mạch thiết kế và được lắp đặt trang thiết bị hiện đại, đáp ứng các quy định và quy phạm của cơ quan Đăng kiểm quốc tế DNV và các công ước quốc tế mới nhất về hàng hải.
Đây là con tàu thứ 10 trong loạt tàu 53.000 tấn đóng mới xuất khẩu tại Công ty đóng tàu Hạ Long là loại tàu chở hàng khô, hàng rời hạng nặng hiện đại đang được ưa chuộng trên thế giới./.
Tàu 53.000 tấn-HL 16 có chiều dài lớn nhất 190m, chiều dài giữa hai đường vuông góc 183,25m; rộng 32,26m; chiều cao mạn 17,50m; mớn nước 12,60m; dung tích hầm hàng 65.700m3; máy chính MAN B&W 9.480 KW; thiết kế dạng đáy đôi, mạn kép.
Tàu có 5 hầm hàng đóng mở bằng thủy lực và lắp đặt 4 cần cẩu hàng sức nâng 36 tấn; tốc độ khai thác 14 hải lý/giờ. Hệ thống chân vịt và máy chính được điều khiển từ xa và màn hình của buồng điều khiển sẽ giám sát toàn bộ hệ thống báo động tích hợp và quản lý năng lượng...
Tàu do Công ty Carl Bro của Đan Mạch thiết kế và được lắp đặt trang thiết bị hiện đại, đáp ứng các quy định và quy phạm của cơ quan Đăng kiểm quốc tế DNV và các công ước quốc tế mới nhất về hàng hải.
Đây là con tàu thứ 10 trong loạt tàu 53.000 tấn đóng mới xuất khẩu tại Công ty đóng tàu Hạ Long là loại tàu chở hàng khô, hàng rời hạng nặng hiện đại đang được ưa chuộng trên thế giới./.
Mạnh Tú (TTXVN/Vietnam+)