Quảng Ninh chủ động 'tiếp thị,' thu hút khách du lịch nội địa

Với các chính sách kích cầu du lịch, cùng với việc tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao mùa Đông, lượng khách du lịch nội địa đến Quảng Ninh đã tăng cao, nhất là vào các ngày cuối tuần.
Người dân và khách du lịch tham dự lễ khai mạc chương trình 'Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu, năm 2020.' (Ảnh: Văn Đức/TTXVN)

Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch Quảng Ninh), cho biết tính đến ngày 30/11, lượng khách đến các điểm du lịch của Quảng Ninh trong tháng 11 đạt 1,13 triệu lượt người, tăng gấp đôi so với tháng 10/2020.

Tổng doanh thu của ngành du lịch tháng 11 đạt gần 1.700 tỷ đồng. Lũy kế lượng khách du lịch đến địa bàn trong 11 tháng qua đạt 7,5 triệu lượt người, doanh thu đạt hơn 15.000 tỷ đồng.

Với các chính sách kích cầu du lịch, cùng với việc tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao mùa Đông ở khắp các địa phương, lượng khách du lịch nội địa đến Quảng Ninh đã tăng cao, nhất là vào các ngày cuối tuần.

Ông Linh thông tin thêm, vào các ngày cuối tuần, các khách sạn ở Khu Di tích lịch sử và Danh thắng Yên Tử như Legacy đều đạt công suất khai thác 90%; khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long đạt từ 3.000-5.000 khách/ngày, tùy theo tuần.

[Quảng Ninh kéo dài kích cầu du lịch, đón 10 triệu khách trong năm 2021]

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động đến các khu công nghiệp ở các tỉnh, thành phía Bắc như Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hà Nam, Lạng Sơn... để “tiếp thị” du lịch, đem lại hiệu quả rõ rệt.

Từ ngày 27/11 đến nay, Quảng Ninh đã đón các đoàn khách là công nhân từ các khu công nghiệp ở các tỉnh nói trên về nghỉ dưỡng; có những hợp đồng lên tới 700-800 khách, chia theo nhiều đợt.

Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 3 triệu khách nội địa đến các điểm du lịch trong tỉnh trong 3 tháng cuối năm 2020. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh Quảng Ninh tổ chức chuỗi 64 sự kiện, hoạt động về văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại ở các nhiều địa phương trong tỉnh.

Ngoài ra, Quảng Ninh tăng cường liên kết, hợp tác khai thác thị trường du lịch nội địa, trong đó tập trung vào thực hiện một số chương trình tại các địa phương có nguồn khách nội địa lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền Đông, miền Tây Nam Bộ; miền Trung và Tây Nguyên; khu vực Đông Bắc Bộ - những địa phương có các khu công nghiệp lớn, các tập đoàn kinh tế lớn...

Tỉnh cũng chú trọng khai thác các sản phẩm du lịch mới, tiếp tục hoàn thiện và làm mới các sản phẩm truyền thống, khai thác các sản phẩm có hàm lượng và kết tinh giá trị đặc sắc của văn hóa các vùng miền, như vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, Khu Di tích lịch sử và Danh thắng Yên Tử...

Năm 2020, tỉnh Quảng Ninh ước đón 8,8 triệu lượt khách du lịch (giảm 37% so với năm 2019), trong đó khách quốc tế đạt hơn 536.000 lượt (giảm 90,7%).

Mới đây, Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XV tỉnh Quảng Ninh đã quyết định kéo dài việc thực hiện cơ chế kích cầu du lịch của năm 2020 đến hết năm 2021 với kỳ vọng sẽ đón được 10 triệu lượt khách du lịch trong bối cảnh còn ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo đó, năm 2021, Quảng Ninh tiếp tục giảm 50% giá vé vào các điểm tham quan và tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long; giảm 50% giá vé tham quan đối với khách du lịch tại các điểm bảo tàng của tỉnh, Khu Di tích lịch sử và Danh thắng Yên Tử; miễn phí tham quan các điểm du lịch nói trên vào các ngày lễ lớn trong năm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục