Ông Nguyễn Phong - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi cho biết Bộ Giao thộng Vận tải vừa có Quyết định số 1645/QĐ-BGTVT phê duyệt chủ trương đầu tư, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24B đoạn Km23+050-Km29+800 qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư (dự kiến) gần 600 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn của Trung ương.
Dự án đầu tư, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24B qua Quảng Ngãi nhằm nâng cao năng lực khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, kết nối liên vùng, giảm thiểu tai nạn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng khu vực duyên hải Trung Bộ; từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông vận tải và quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ngãi và góp phần thực hiện mục tiêu Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 6,75km. Điểm đầu tại khoảng Km23+050, Quốc lộ 24B và điểm cuối tại khoảng Km29+800 đi qua 2 địa phương là huyện Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi với quy mô đầu tư tuyến gồm 4 làn xe theo tiêu chuẩn đường cấp III, tốc độ thiết kế 80km/h. Dự án được triển khai và hoàn thành trong năm 2025.
Tuyến đường kết nối Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn
Tuyến đường dẫn kết nối Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi nhiều đoạn bị hư hỏng nặng, bong tróc, xuất hiện các ổ gà, tạo nên các rãnh sóng dài, tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn giao thông.
Trước đó, TTXVN đã nhiều lần phản ánh, Quốc lộ 24B đoạn từ thành phố Quảng Ngãi đi các huyện Sơn Tịnh có mật độ phương tiện lưu thông khá cao, nhất là đoạn từ đường sắt Bắc-Nam qua huyện Sơn Tịnh đến nút giao với cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có đoạn nền đường chỉ rộng 7,5m.
Từ khi cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi thông xe năm 2018 đến nay, đoạn đường phải gồng gánh thêm lượng lớn ô tô nên thường xuyên xảy ra ách tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông./.