Theo báo cáo của Bộ phận Quảng cáo trên Internet (IAB) của PricewaterhouseCoopers, các công ty đã chi 4,78 tỷ bảng cho tất cả các hình thức quảng cáo trên Internet ở Anh năm 2011, đạt mức tăng trưởng 14,4%, mức tăng cao nhất kể từ năm 2007.
IAB dự báo như vậy chỉ cần tăng 4% năm 2012 là Anh có thể đạt mức tăng trưởng lịch sử của thị trường, trị giá 5 tỷ bảng một năm trong năm nay.
Sự tăng trưởng mạnh trên là nhờ sự bùng nổ quảng cáo trên các thiết bị di động và máy tính bảng, hai lĩnh vực này đã tăng 157% và đạt 203 triệu bảng.
Trong khi đó, chi quảng cáo video trực tuyến năm 2011 cũng đã tăng gấp đôi năm trước đó, lên 109 triệu bảng do các dịch vụ của ITV player và 4oD của kênh Channel 4 ngày càng được yêu thích.
Đây là hai lĩnh vực đã giúp tổng thể thị trường quảng cáo hiển thị (display advertising) khởi sắc để lần đầu tiên thu về 1,13 tỷ bảng, tăng 13,4% trong năm 2011.
IAB cho rằng thị trường quảng cáo hiển thị bật mạnh nhờ các công ty bán hàng tiêu dùng như Unilever và Procter&Gamble gắn bó với dạng quảng cáo này. Các công ty bán hàng tiêu dùng lớn là những nhà quảng cáo lớn nhất của Anh trên các phương tiện thông tin truyền thống, như báo chí, truyền hình và đài phát thanh, nhưng đã chậm trễ mới nhận ra được lợi ích to lớn của quảng cáo hiển thị.
Một trong nơi được hưởng lợi nhiều nhất từ sự tăng đột biến của quảng cáo hiển thị là Facebook khi công ty Enders Analysis đưa ra dự đoán là doanh thu năm 2011 đã tăng gấp đôi so với năm trước đó, đạt gần 100 triệu bảng. Nhưng con số ước tính không chính thức này (do Facebook không tiết lộ hoạt động tài chính của mình) còn được dự báo sẽ tăng cao hơn nhiều lên đến 84% trong năm nay với doanh thu là 175 triệu bảng.
Tìm kiếm (Search), chiếm 58% trong tổng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số của Anh, đã tăng 17,5% trong năm ngoái đạt doanh thu 2,77 tỷ bảng. Nhờ người dân Anh yêu thích lướt web và bản chất kinh tế của việc quảng cáo tìm kiếm (search advertising) đã thúc đẩy sự tăng trưởng này./.
IAB dự báo như vậy chỉ cần tăng 4% năm 2012 là Anh có thể đạt mức tăng trưởng lịch sử của thị trường, trị giá 5 tỷ bảng một năm trong năm nay.
Sự tăng trưởng mạnh trên là nhờ sự bùng nổ quảng cáo trên các thiết bị di động và máy tính bảng, hai lĩnh vực này đã tăng 157% và đạt 203 triệu bảng.
Trong khi đó, chi quảng cáo video trực tuyến năm 2011 cũng đã tăng gấp đôi năm trước đó, lên 109 triệu bảng do các dịch vụ của ITV player và 4oD của kênh Channel 4 ngày càng được yêu thích.
Đây là hai lĩnh vực đã giúp tổng thể thị trường quảng cáo hiển thị (display advertising) khởi sắc để lần đầu tiên thu về 1,13 tỷ bảng, tăng 13,4% trong năm 2011.
IAB cho rằng thị trường quảng cáo hiển thị bật mạnh nhờ các công ty bán hàng tiêu dùng như Unilever và Procter&Gamble gắn bó với dạng quảng cáo này. Các công ty bán hàng tiêu dùng lớn là những nhà quảng cáo lớn nhất của Anh trên các phương tiện thông tin truyền thống, như báo chí, truyền hình và đài phát thanh, nhưng đã chậm trễ mới nhận ra được lợi ích to lớn của quảng cáo hiển thị.
Một trong nơi được hưởng lợi nhiều nhất từ sự tăng đột biến của quảng cáo hiển thị là Facebook khi công ty Enders Analysis đưa ra dự đoán là doanh thu năm 2011 đã tăng gấp đôi so với năm trước đó, đạt gần 100 triệu bảng. Nhưng con số ước tính không chính thức này (do Facebook không tiết lộ hoạt động tài chính của mình) còn được dự báo sẽ tăng cao hơn nhiều lên đến 84% trong năm nay với doanh thu là 175 triệu bảng.
Tìm kiếm (Search), chiếm 58% trong tổng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số của Anh, đã tăng 17,5% trong năm ngoái đạt doanh thu 2,77 tỷ bảng. Nhờ người dân Anh yêu thích lướt web và bản chất kinh tế của việc quảng cáo tìm kiếm (search advertising) đã thúc đẩy sự tăng trưởng này./.
Ngân Bình/London (Vietnam+)