Quảng bá sản phẩm Việt đa dạng tại Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Malaysia

Tham dự FDM 2024, các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá đa dạng các sản phẩm thương hiệu Việt như hoa quả sấy các loại, trà-càphê vị sầu riêng và mật ong, hạt điều tẩm đa vị, đồ uống đóng hộp...

Từ ngày 2-4/7 vừa qua, Bộ Trồng trọt và Hàng hóa Malaysia phối hợp với Cục Triển lãm và Hội nghị Malaysia tổ chức Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống 2024 (FDM) tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Malaysia.

Với chủ đề “Truyền cảm hứng kinh doanh thực phẩm,” FDM 2024 không chỉ truyền cảm hứng cho các ý tưởng sáng tạo mà còn tích cực thúc đẩy sự đổi mới và hợp tác trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Triển lãm trưng bày khoảng 1.000 gian hàng của Malaysia và quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, hải sản và thủy sản, thực phẩm halal, công nghệ thực phẩm và đồ uống với tính năng đặc biệt về gia vị và protein thay thế.

Gian hàng quốc tế năm nay có sự tham gia của các nước bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Pháp, Philippines, Nga và một số nước Trung Á.

Tại các gian hàng Việt, Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Malaysia và một số doanh nghiệp đại diện của Việt Nam tham gia trưng bày 5 gian hàng quảng bá đa dạng các sản phẩm mang thương hiệu Việt như hoa quả sấy các loại, trà-càphê vị sầu riêng và mật ong, hạt điều tẩm đa vị, đồ uống đóng hộp...

Trong khuôn khổ triển lãm năm nay, một số hoạt động nổi bật cũng được tổ chức bao gồm Thử thách ẩm thực toàn cầu lần thứ 3 Malaysia, Diễn đàn Halal FDM 2024, Hội nghị “Biên giới lương thực tương lai: Chuyển đổi lương thực và nông nghiệp tương lai.”

Sau bốn ngày tổ chức, FDM 2024 khép lại với tổng doanh thu khoảng 300 triệu USD, ghi nhận hơn 15.000 khách tham quan từ 60 quốc gia. Malaysia dự kiến sẽ tiếp tục đăng cai FDM tiếp theo vào tháng 7/2025./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục