Quảng bá sản phẩm du lịch Việt Nam tại thị trường châu Âu

Tại hội chợ Du lịch Thế giới 2015 (WTM) tại London, Việt Nam đã giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch của mình với bạn bè năm châu.
Gian Việt Nam tại WTM 2015. (Ảnh: Đỗ Sinh/Vietnam+)

Diễn ra trong các ngày từ 2-5/11, Hội chợ Du lịch Thế giới 2015 (WTM) tại Trung tâm triển lãm Excel ở thủ đô London (Vương quốc Anh), thu hút hàng chục nghìn lượt người từ khắp nơi trên thế giới tham gia.

Hoạt động thường niên nổi bật của ngành du lịch toàn cầu này cũng là cơ hội để Việt Nam giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch của mình với bạn bè năm châu.

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, trong khuôn khổ hội chợ, Tổng cục Du lịch Việt Nam kết hợp với hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đã tổ chức họp báo quảng bá du lịch Việt Nam, trong đó chú trọng các sản phẩm du lịch mới nhắm đến khách hàng châu Âu như khám phá khu hang động Sơn Đoòng, Công viên địa chất Đồng Văn, chiêm ngưỡng Vịnh Hạ Long từ trên máy bay hay trải nghiệm "thiên đường nhiệt đới" của đảo Phú Quốc...

Nhân dịp này, Trưởng Đại diện Hàng không Việt Nam tại Anh, ông Lê Thanh Dũng, cũng giới thiệu về việc Vietnam Airlines đã đưa vào sử dụng máy bay Boeing thế hệ mới nhất B787-9 cho đường bay thẳng London-Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh và kế hoạch tăng tần suất chuyến lên hàng ngày để phục vụ du khách một cách tốt nhất.

Với chiến lược phát triển du lịch coi thị trường châu Âu là một trong những ưu tiên trọng điểm, Việt Nam đã tiến hành nhiều biện pháp đồng bộ nhằm thu hút lượng khách hàng từ châu lục này.

Theo tiến sỹ Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch, một trong những nội dung trọng tâm xúc tiến thị trường châu Âu là tạo thuận lợi nhất về thủ tục visa, cụ thể là chính sách miễn visa 15 ngày cho công dân từ năm nước châu Âu là Anh, Pháp, Đức, Italy và Tây Ban Nha từ đầu tháng 7 vừa qua.

Bên cạnh đó là việc kết nối giữa thị trường châu Âu với các điểm đến Việt Nam thông qua các chuyến bay trực tiếp từ Anh, Pháp, Đức tới Việt Nam. Đồng thời, ngành du lịch Việt Nam tập trung vào khai thác phân khúc thị trường cao cấp bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ trong nước kết hợp tạo ra sản phẩm độc đáo như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch chơi golf, du lịch văn hóa...

Trong khi đó, là người đã có nhiều năm gắn bó với thị trường du lịch Việt Nam và các nước Đông Nam Á, ông Gordon Bell thuộc Công ty dịch vụ du lịch FocusAsia cho rằng bộ mặt du lịch Việt Nam đã thay đổi nhiều trong những năm gần đây khi ngày càng nhiều người bản địa nói được tiếng Anh và chất lượng phục vụ khách hàng cũng ngày một cải thiện.

Gian Việt Nam tại WTM 2015. (Ảnh: Đỗ Sinh/Vietnam+)

​Tuy vậy, để thu hút thêm nhiều khách du lịch châu Âu nói chung và khách Anh nói riêng, ông Bell cho rằng việc mở văn phòng đại diện du lịch Việt Nam tại các nước châu Âu để hỗ trợ du khách cũng như các doanh nghiệp kinh doanh du lịch sẽ mang lại hiệu quả thực sự, nhưng hiện chúng ta vẫn chưa làm được điều đó.

Ngoài ra, ông Bell nhấn mạnh phần lớn du khách Anh đến Việt Nam đều ở đó đến 3 tuần hoặc từ Việt Nam sẽ đi các nước lân cận, sau đó quay lại Việt Nam để về nước nên nếu Việt Nam kéo dài thời hạn miễn visa lên 3 tuần và cho phép khách tái nhập cảnh không phải xin visa tại cửa khẩu sẽ tạo nhiều nhiều thuận lợi hơn cho du khách.

Ở năm thứ 36 tổ chức, Hội chợ Du lịch Thế giới tiếp tục là một điểm hẹn không thể bỏ qua để các nước quảng bá du lịch, nắm bắt các xu hướng du lịch mới cũng như tìm kiếm bạn hàng, đối tác và thương thảo các hợp đồng du lịch mới có giá trị dự kiến lên đến 2,5 tỉ bảng Anh (3,9 tỷ USD).

Rất nhiều nước tham gia không chỉ "trình làng" gian trưng bày hấp dẫn mà còn mang đến hội chợ những màn biểu diễn nghệ thuật dân tộc độc đáo nhằm giới thiệu văn hóa đặc trưng của mình.

Trong 4 ngày hội chợ cũng diễn ra hàng trăm hội thảo và tọa đàm về nhiều chủ đề liên quan đến du lịch, trong đó có những vấn đề rất thời sự như vai trò của ngành du lịch trong việc bảo vệ các di sản thiên nhiên hay các hãng lữ hành cần làm gì để bảo vệ du khách trước nguy cơ khủng bố.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục