Quan chức đường sắt Nhật xin lỗi về vụ tàu trật bánh

Giám đốc Công ty đường sắt Nhật Bản ở Hokkaido cúi đầu nhận lỗi sau vụ tàu tốc hành trật bánh hôm 27/5 làm 39 người bị thương.
Tại cuộc họp báo ngày 1/6, Giám đốc Công ty đường sắt Nhật Bản ở Hokkaido, ôngNakajima Naotoshi (64 tuổi) đã cúi đầu nhận lỗi trước công chúng sau vụ tàu tốchành trật bánh hôm 27/5 làm 39 người bị thương.

Đây là cuộc họp báo thứ ba kể từ khi vụ tai nạn xảy ra và cũng là lần đầu tiênGiám đốc Nakajima xuất hiện trước báo giới.

Ông Nakajima xin lỗi và cảm thấy hối tiếc vì “đã không đặt sự an toàn của hànhkhách đi tàu lên hàng đầu.” Từ đầu đến cuối, ông Nakajima đã cúi đầu tạ tội đếnbốn lần.

Giải thích về lý do xuất hiện muộn trước báo giới khi vụ tai nạn bước sang ngàythứ sáu, ông phân trần: “Sau khi tới thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện, tôi đãkhẩn trương họp bàn đối sách xử lý ngay sau sự cố.”

Đoàn tàu tốc hành Super Ozora số 14 chở 240 người bị trật bánh đi qua đường hầmNiniu số 1, tuyến JR Sekisho, qua địa phần làng Mushikappu, tỉnh Hokkaido. Sáutoa tàu chìm trong biển lửa và nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chứcnăng điều tra, làm rõ.

Vụ tàu trật bánh gây hỏa hoạn này được cho là khá hy hữu vì trường hợp tương tựđã xảy ra cách đây 17 năm ở Hokkaido.

Tháng 5/1994, tàu tốc hành Super Hokuto đã gặp tai nạn khi thanh nối của bộ giảmtốc bị rơi khiến trục đẩy của bánh tàu bị rời ra ngoài. Sau vụ tai nạn này, JRHokkaido đã bổ sung thêm vào các bánh tàu thêm một bộ phận mới là các thanh chiadài 14cm, rộng 8mm để gia cố cho thanh nối khoi rơi.

Tuy nhiên, vụ tai nạn lần này thanh chia cũng bị tuột ra và không tìm thấy.Thanh nối bộ giảm tốc được tìm thấy ở đoạn cách địa điểm dừng khẩn cấp bên trongđường hầm 2km./.

Cao Phong (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục