Quả vải Việt Nam 'cháy hàng' tại chuỗi siêu thị Costco ở Australia

Giá bán sỉ quả vải Việt Nam tại siêu thị Costco ở thành phố Adelaide là 18.99 AUD/kg, tương đương gần 350.000 đồng, trong khi giá bán lẻ tại thành phố Sydney và Melbourne là khoảng 35 AUD/kg.

Một số hoạt động xúc tiến vải tại Australia các mùa vụ gần đây do Cơ quan Thương vụ thực hiện như đấu giá, treo thưởng vé máy bay, dùng thử, quảng cáo trên nền tảng trực tuyến có lượng truy cập lớn. (Ảnh: TTXVN phát)
Một số hoạt động xúc tiến vải tại Australia các mùa vụ gần đây do Cơ quan Thương vụ thực hiện như đấu giá, treo thưởng vé máy bay, dùng thử, quảng cáo trên nền tảng trực tuyến có lượng truy cập lớn. (Ảnh: TTXVN phát)

Quả vải Việt Nam đã chính thức có mặt tại 2 siêu thị Costco ở bang Tây Australia và Nam Australia. Đây là kết quả sau nhiều nỗ lực thực hiện kế hoạch tạo nhu cầu thị trường xung quanh các siêu thị lớn do Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia và nhà nhập khẩu 4waysfresh phối hợp triển khai.

Ngày 20/7, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia và Công ty 4waysfresh đã tổ chức dùng thử quả vải tại siêu thị Costco ở thành phố Adelaide (bang Nam Australia), đánh dấu lần đầu tiên quả vải Việt Nam xuất hiện tại chuỗi siêu thị bán sỉ nổi tiếng Costco của xứ Chuột túi.

Trong khi đó, tại siêu thị Costco ở thành phố Perth (bang Tây Australia), quả vải Việt Nam vừa được đưa vào cũng đã nhanh chóng "cháy hàng."

Giá bán sỉ quả vải Việt Nam tại siêu thị Costco ở thành phố Adelaide là 18.99 AUD/kg, tương đương gần 350.000 đồng Việt Nam. Trong khi đó, giá bán lẻ tại thành phố Sydney và Melbourne (từ nhà nhập khẩu khác cũng do Cơ quan Thương vụ kết nối) là khoảng 35 AUD/kg, tương đương hơn 500.000 đồng Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia - cho biết đây là kết quả từ kế hoạch tạo nhu cầu thị trường xung quanh các siêu thị lớn để các siêu thị nhận ra tiềm năng thương mại của sản phẩm Việt Nam do Cơ quan Thương vụ và nhà nhập khẩu 4waysfresh triển khai trong nhiều năm tại 2 bang này, đặc biệt là nỗ lực rất lớn của nhãn hàng này nhằm đảm bảo chất lượng và khả năng cung ứng.

Ông Duy Lý, Giám đốc Công ty 4waysfresh, cho biết năm nay, mùa vải ở Việt Nam hết sớm nên không đủ để cung cấp cho các siêu thị tại Australia. Mỗi năm, Công ty 4wayfresh đều nhập số lượng lớn vải sang Australia và phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Thương vụ để thực hiện xúc tiến.

Đặc biệt, trong giai đoạn đại dịch COVID-19, dù tình hình khó khăn, cán bộ Cơ quan Thương vụ vẫn đi hơn 5 giờ đồng hồ (bằng máy bay) từ Sydney đến Perth để đấu giá vải, chấp nhận rủi ro có thể bị cách ly nhằm xúc tiến kịp thời, giúp tiêu thụ hơn 100 tấn vải của Công ty 4waysfresh.

Ông Nguyễn Phú Hòa cũng cho biết ngoài việc đồng hành với các nhà nhập khẩu lớn, Cơ quan Thương vụ đã trao đổi, động viên các nhà nhập khẩu nhỏ tham gia nhập quả vải và phân phối online, đặc biệt khai thác các đường bay thẳng giữa hai nước.

Năm nay, vải sớm tiêu thụ hết tại các thành phố lớn của Australia như Sydney, Melbourne. Xuất khẩu nông sản rau quả từ Việt Nam sang Australia trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng mạnh mẽ, lên đến 33,3% so với cùng kỳ năm trước.

Các hoạt động tham gia Hội chợ nông thủy sản quốc tế và dùng thử sản phẩm tại các hội chợ do Cơ quan Thương vụ tại Australia triển khai trong năm 2023 và năm 2024 đã thu hút hàng nghìn nhà nhập khẩu tham gia./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục