Kế hoạch ngăn đà thua lỗ tại thị trường quốc tế của Qantas, hãng hàng không lớn nhất Australia trở nên khó khăn hơn sau khi hãng này thừa nhận không đạt được sự đồng thuận với Malaysia Airlines trong việc mở một hãng hàng không mới tại châu Á.
Tờ Sydney Morning Herald dẫn thông cáo của Qantas cho biết đàm phán với Malaysia Ailrlines thất bại do hai bên “không thể đạt được sự nhất trí về mặt thương mại”.
Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Qantas Alan Joyce khẳng định châu Á vẫn là thị trường ưu tiên của Qantas và hãng sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội trong khu vực, trong đó có việc thiết lập các liên minh mới.
Tuyên bố của Qantas được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Malaysia Airlines cho biết đang rơi vào " khủng hoảng" do thua lỗ vì giá nhiên liệu tăng cao.
Trước đó, kế hoạch mở một hãng hàng không mới có trụ sở ở Kuala Lumpur được Qantas coi là một trong những chiến lược quốc tế lớn của hãng nhằm mở rộng hoạt động tại thị trường châu Á đầy triển vọng.
Qantas từng hy vọng Malaysia Ailrlines trở thành một trong những đối tác đáng tin cậy nhất ở châu Á, sau khi Hãng hàng không đối thủ Virgin Australia chọn Singapore Airlines làm đối tác từ năm 2011.
Sự đổ vỡ trong đàm phán với Malaysia Airlines buộc Qantas phải chọn một đối tác khác ở châu Á, nhằm giúp hãng này thực hiện được mục tiêu đạt lợi nhuận trở lại tại thị trường quốc tế trong vòng 3 năm tới.
Trong khi đó, các nhà phân tích kinh tế cho rằng Qantas cần công bố với các nhà đầu tư chi tiết chiến lược châu Á của hãng, nhất là sau khi Malaysia Airlines và Singapore Airlines không còn là đối tác.
Qantas đang phải cắt giảm việc làm do hoạt động kinh doanh thua lỗ.Trước đó, Qantas đã xác nhận lợi nhuận sau thuế bị sụt giảm nghiêm trọng do chi phí tăng cao. Cụ thể doanh thu trong 6 tháng cuối năm 2011 chỉ đạt 42 triệu AUD (44,89 triệu USD), giảm mạnh so với mức 242 triệu AUD (255,47 triệu USD) của cùng kỳ năm trước./.
Tờ Sydney Morning Herald dẫn thông cáo của Qantas cho biết đàm phán với Malaysia Ailrlines thất bại do hai bên “không thể đạt được sự nhất trí về mặt thương mại”.
Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Qantas Alan Joyce khẳng định châu Á vẫn là thị trường ưu tiên của Qantas và hãng sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội trong khu vực, trong đó có việc thiết lập các liên minh mới.
Tuyên bố của Qantas được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Malaysia Airlines cho biết đang rơi vào " khủng hoảng" do thua lỗ vì giá nhiên liệu tăng cao.
Trước đó, kế hoạch mở một hãng hàng không mới có trụ sở ở Kuala Lumpur được Qantas coi là một trong những chiến lược quốc tế lớn của hãng nhằm mở rộng hoạt động tại thị trường châu Á đầy triển vọng.
Qantas từng hy vọng Malaysia Ailrlines trở thành một trong những đối tác đáng tin cậy nhất ở châu Á, sau khi Hãng hàng không đối thủ Virgin Australia chọn Singapore Airlines làm đối tác từ năm 2011.
Sự đổ vỡ trong đàm phán với Malaysia Airlines buộc Qantas phải chọn một đối tác khác ở châu Á, nhằm giúp hãng này thực hiện được mục tiêu đạt lợi nhuận trở lại tại thị trường quốc tế trong vòng 3 năm tới.
Trong khi đó, các nhà phân tích kinh tế cho rằng Qantas cần công bố với các nhà đầu tư chi tiết chiến lược châu Á của hãng, nhất là sau khi Malaysia Airlines và Singapore Airlines không còn là đối tác.
Qantas đang phải cắt giảm việc làm do hoạt động kinh doanh thua lỗ.Trước đó, Qantas đã xác nhận lợi nhuận sau thuế bị sụt giảm nghiêm trọng do chi phí tăng cao. Cụ thể doanh thu trong 6 tháng cuối năm 2011 chỉ đạt 42 triệu AUD (44,89 triệu USD), giảm mạnh so với mức 242 triệu AUD (255,47 triệu USD) của cùng kỳ năm trước./.
Võ Giang (TTXVN)