Công ty quảng cáo hàng đầu châu Âu Publicis của Pháp và đối thủ Omnicom của Mỹ ngày 28/7 đã thông báo về việc sáp nhập hai công ty này thành tập đoàn lớn nhất trên thị trường quảng cáo thế giới.
Theo đánh giá của các chuyên gia, tập đoàn mới ra đời, được gọi là Publicis Omnicom Group, có tổng lượng vốn hóa thị trường lên tới 35,1 tỷ USD, trong khi doanh thu hàng năm đạt 23 tỷ USD.
Tập đoàn này sẽ hoạt động dưới quyền điều hành của hai đồng giám đốc là Maurice Levy của Publicis và John Wren của Omnicom, thu hút tới 130.000 nhân viên.
Trước khi sáp nhập, Publicis là công ty quảng cáo đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các công ty quảng cáo hàng đầu thế giới, chỉ đứng sau công ty WPP của Anh, trong khi Omnicom xếp ở vị trí thứ ba./.
Theo đánh giá của các chuyên gia, tập đoàn mới ra đời, được gọi là Publicis Omnicom Group, có tổng lượng vốn hóa thị trường lên tới 35,1 tỷ USD, trong khi doanh thu hàng năm đạt 23 tỷ USD.
Tập đoàn này sẽ hoạt động dưới quyền điều hành của hai đồng giám đốc là Maurice Levy của Publicis và John Wren của Omnicom, thu hút tới 130.000 nhân viên.
Trước khi sáp nhập, Publicis là công ty quảng cáo đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các công ty quảng cáo hàng đầu thế giới, chỉ đứng sau công ty WPP của Anh, trong khi Omnicom xếp ở vị trí thứ ba./.
(TTXVN)