Proton quyết đưa Lotus trở lại thị trường trong 2 năm

Proton đang đặt mục tiêu đưa đơn vị xe hơi thể thao đang thua lỗ của mình, Tập đoàn Lotus plc, trở lại kinh doanh có lãi trong hai năm tới.
Tập đoàn sản xuất ôtô Proton Holdings Bhd của Malaysia đang đặt mục tiêu đưa đơn vị xe hơi thể thao đang thua lỗ của mình, Tập đoàn Lotus plc, trở lại kinh doanh có lãi trong vòng hai năm tới.

Proton đã mua lại hãng Lotus từ năm 1996 nhưng từ hai năm sau đó Lotus đã rơi vào thua lỗ liên tục.

Riêng năm 2009, nhà sản xuất ôtô thể thao ở Norfolk của Anh này đã thua lỗ 14,6 triệu bảng Anh.

Đầu năm 2012, sau khi Tập đoàn DRB-Hicom Bhd nắm quyền sở hữu hoàn toàn Proton, tập đoàn này đã quyết tâm sẽ phục hồi lại uy tín với thương hiệu Lotus.

Mohd Khamil Jamil, Chủ tịch điều hành Proton, cho biết Ban quản lý Proton hiện nay sẽ nổ lực hết mình để làm sống lại Lotus. Các nỗ lực này bao gồm việc áp dụng văn hóa quản lý mới và hợp lý hóa 140 cửa hàng giới thiệu sản phẩm Lotus của mình trên toàn thế giới cũng như 30 cửa hàng giới thiệu sản phẩm Proton tại Malaysia.

Phát biểu sau khi cùng cựu Thủ tướng Malaysia kiêm cố vấn Proton tiến sĩ Mahathir Mohamad khai trương phòng trưng bày trị giá 7 triệu RM (khoảng 3,3 triệu USD) đầu tiên của Lotus tại Kuala Lumpur, ông Mohd Khamil cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để làm sống lại Lotus chẳng hạn như tăng cường các tiêu chuẩn và đem lại sức sống mới cho thương hiệu này trong một thị trường ngày càng cạnh tranh.”

Ông cho biết tương lai của Lotus trông sẽ tươi sáng hơn khi hãng đã chuyển giao được 12 chiếc tại Malaysia và đã tiếp nhận thêm 20 đơn đặt hàng khác.

Trong khi đó, tiến sĩ Mahathir, người cũng tham gia giới thiệu mẫu Lotus Exige S và Lotus Elise S, cho biết Lotus là một chiếc xe được đánh giá cao trong thế giới đua xe và ngành công nghiệp xe hơi thể thao.

Ngoài ra, nhu cầu đối với xe Lotus và Proton ở Malaysia và trên toàn thế giới vẫn có cho nên sẽ không có chuyện Proton bán Lotus.

Ông tin tưởng DRB-Hicom có thể sản xuất xe hơi Proton và Lotus chất lượng tốt, giá cả phải chăng để phục phụ cho thị trường Malaysia và thế giới./.

Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục