Trong khi nhu cầu đối với xe sang ở châu Á vẫn mạnh và tốc độ tăng trưởng dự kiến tiếp tục tăng thì các hãng sản xuất xe hơi đều nhận thấy rằng họ phải xác định các thị trường mới để đảm bảo vững chắc sự tăng trưởng.
Lấy thương hiệu xe hơi hạng sang Porsche làm ví dụ khi thấy rằng thương hiệu này được cho là đang có kế hoạch tiến vào 15 nước mới vào năm 2020 và phần lớn trong số này là ở châu Phi.
Tại lễ khai trương đại lý lớn nhất thế giới của Porsch ở Thượng Hải, Quan chức phụ trách kinh doanh toàn cầu của Porsche Bernhard Maier cho Bloomberg News hay: “Chúng tôi đang tìm đến những thị trường mới nơi chúng tôi chưa xuất hiện. Chúng tôi đặt mục tiêu tiến thêm vào 15 nước nữa vào cuối thập kỷ này.”
Ông Maier cho hay Porsche đang hướng vào Bắc Phi song không cho biết Porsche đang xem xét thị trường nào. Thương hiệu xe thể thao do hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức sở hữu này muốn bán hơn 200.000 chiếc xe mỗi năm trong năm 2015 hoặc 2016 và việc mở rộng sang các thị trường mới sẽ giúp Porsche hoàn thành được mục tiêu này.
Porsche là cỗ máy kiếm tiền lớn thứ ba của VW sau thương hiệu Audi và VW. Thương hiệu xe có trụ sở ở Stuttgart này đóng góp 1,29 tỷ euro (1,75 tỷ USD) trong mức lợi nhuận kinh doanh 5,78 tỷ euro (7,84 tỷ USD) của VW trong chín tháng đầu năm nay.
Ngoài việc mở rộng ở các thị trường mới, Porsche còn hướng tới sự tăng trưởng thông qua các mẫu xe mới như mẫu Macan SUV. Mẫu xe crossover này dự kiến sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Porsche do nó có giá rẻ hơn mẫu Cayenne, mẫu xe số 1 của Porsche xét về mặt doanh số.
Mẫu Macan nói trên dự kiến sẽ đặc biệt thành công tại các thị trường tương đối mới như Trung Quốc, Nga và các nước Đông Nam Á. Ông Maier khẳng định mẫu Macan sẽ được sử dụng “để khai thác tốt hơn” mọi thị trường./.
Lấy thương hiệu xe hơi hạng sang Porsche làm ví dụ khi thấy rằng thương hiệu này được cho là đang có kế hoạch tiến vào 15 nước mới vào năm 2020 và phần lớn trong số này là ở châu Phi.
Tại lễ khai trương đại lý lớn nhất thế giới của Porsch ở Thượng Hải, Quan chức phụ trách kinh doanh toàn cầu của Porsche Bernhard Maier cho Bloomberg News hay: “Chúng tôi đang tìm đến những thị trường mới nơi chúng tôi chưa xuất hiện. Chúng tôi đặt mục tiêu tiến thêm vào 15 nước nữa vào cuối thập kỷ này.”
Ông Maier cho hay Porsche đang hướng vào Bắc Phi song không cho biết Porsche đang xem xét thị trường nào. Thương hiệu xe thể thao do hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức sở hữu này muốn bán hơn 200.000 chiếc xe mỗi năm trong năm 2015 hoặc 2016 và việc mở rộng sang các thị trường mới sẽ giúp Porsche hoàn thành được mục tiêu này.
Porsche là cỗ máy kiếm tiền lớn thứ ba của VW sau thương hiệu Audi và VW. Thương hiệu xe có trụ sở ở Stuttgart này đóng góp 1,29 tỷ euro (1,75 tỷ USD) trong mức lợi nhuận kinh doanh 5,78 tỷ euro (7,84 tỷ USD) của VW trong chín tháng đầu năm nay.
Ngoài việc mở rộng ở các thị trường mới, Porsche còn hướng tới sự tăng trưởng thông qua các mẫu xe mới như mẫu Macan SUV. Mẫu xe crossover này dự kiến sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Porsche do nó có giá rẻ hơn mẫu Cayenne, mẫu xe số 1 của Porsche xét về mặt doanh số.
Mẫu Macan nói trên dự kiến sẽ đặc biệt thành công tại các thị trường tương đối mới như Trung Quốc, Nga và các nước Đông Nam Á. Ông Maier khẳng định mẫu Macan sẽ được sử dụng “để khai thác tốt hơn” mọi thị trường./.
Huy Bình (Vietnam+)