Một trong những chương quan trọng nhất trong sách sử của ngành công nghiệp ôtô thuộc về Porsche 911 và chương mục đó sẽ bước sang trang mới vào năm tới khi Porsche tung ra thế hệ mới sử dụng tên nội bộ là 991.
Theo Autocar, dòng 911 mới sẽ có những thay đổi quan trọng về công nghệ cùng một danh sách dài những thay đổi trong nội thất. Trong khi ngoại hình của chiếc xe sẽ không có nhiều thay đổi.
Động cơ của 911 thế hệ mới vẫn được bố trí ở phía sau, với dòng động cơ bao gồm các phiên bản nâng cấp của động cơ Boxer 6 xylanh phun nhiên liệu trực tiếp.
Dòng xe giá rẻ nhất - chiếc Carrera được lắp động cơ dung tích 3,6 lít đạt công suất 365 mã lực cùng mômen xoắn tối đa 400Nm, trong chi chiếc Carrera S sẽ lắp máy 3,8 lít công suất 415 mã lực, mômen xoắn tối đa 440 Nm.
Porsche có kế hoạch tăng hiệu suất của xe bằng cách bổ xung thêm hệ thống stop-start cùng hệ thống thu hồi năng lượng khi phanh. Dự kiến các hệ thống này sẽ giúp 911 đời mới giảm 12% lượng nhiên liệu tiêu thụ khi chạy trong đô thị.
Động cơ của 911 đời mới sẽ được đặt trên platform chủ yếu làm bằng thép. Còn thân xe sẽ được làm từ các vật liệu thép, nhôm và nhựa composite. Porsche sẽ giảm trọng lượng của 911 với chiếc Carrera dự kiến sẽ nhẹ hơn thế hệ hiện hành 45kg.
911 thế hệ mới sẽ có chiều dài cơ sở và trục bánh xe lớn hơn chút ít, cùng các hốc bánh xe lớn để lắp vừa lazăng đường kính 20inch.
Porsche cũng đã chọn sử dụng một số chi tiết thiết kế nội thất vốn đang được ứng dụng trên Cayenne và Panamera./.
Theo Autocar, dòng 911 mới sẽ có những thay đổi quan trọng về công nghệ cùng một danh sách dài những thay đổi trong nội thất. Trong khi ngoại hình của chiếc xe sẽ không có nhiều thay đổi.
Động cơ của 911 thế hệ mới vẫn được bố trí ở phía sau, với dòng động cơ bao gồm các phiên bản nâng cấp của động cơ Boxer 6 xylanh phun nhiên liệu trực tiếp.
Dòng xe giá rẻ nhất - chiếc Carrera được lắp động cơ dung tích 3,6 lít đạt công suất 365 mã lực cùng mômen xoắn tối đa 400Nm, trong chi chiếc Carrera S sẽ lắp máy 3,8 lít công suất 415 mã lực, mômen xoắn tối đa 440 Nm.
Porsche có kế hoạch tăng hiệu suất của xe bằng cách bổ xung thêm hệ thống stop-start cùng hệ thống thu hồi năng lượng khi phanh. Dự kiến các hệ thống này sẽ giúp 911 đời mới giảm 12% lượng nhiên liệu tiêu thụ khi chạy trong đô thị.
Động cơ của 911 đời mới sẽ được đặt trên platform chủ yếu làm bằng thép. Còn thân xe sẽ được làm từ các vật liệu thép, nhôm và nhựa composite. Porsche sẽ giảm trọng lượng của 911 với chiếc Carrera dự kiến sẽ nhẹ hơn thế hệ hiện hành 45kg.
911 thế hệ mới sẽ có chiều dài cơ sở và trục bánh xe lớn hơn chút ít, cùng các hốc bánh xe lớn để lắp vừa lazăng đường kính 20inch.
Porsche cũng đã chọn sử dụng một số chi tiết thiết kế nội thất vốn đang được ứng dụng trên Cayenne và Panamera./.
Lan Khanh (Vietnam+)