Polycom đầu tư triệu USD cho khách dùng thử "cầu truyền hình"

Khách hàng có nhu cầu có thể trải nghiệm thực tế họp trực tuyến với nhiều công nghệ mới tại 3 trung tâm mới ra mắt của Công ty Polycom tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Đại diện Polycom trình diễn khả năng chia sẻ nội dung với bảng điện tử tương tác. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Công ty Polycom vừa chính thức ra mắt 3 trung tâm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh giúp khách hàng trải nghiệm trực tiếp các giải pháp chia sẻ nội dung, hình ảnh và âm thanh với thời gian thực.

Trong cuộc họp báo ra mắt tổ chức ngày 26/8 tại Hà Nội, ông Hà Huy Hào, Tổng giám đốc Polycom Việt Nam và Myanmar cho biết, trong 3 trung tâm mới khai trương, hai địa điểm ở Thành phố Hồ Chí Minh và 1 địa chỉ ở Hà Nội.

Đây cũng là những địa chỉ theo ông Hào giúp Polycom trình diễn được những công nghệ mới nhất từ phía công ty chuyên về các giải pháp video và thoại trực tuyến tiêu chuẩn mở này.

Nhắc tới những công nghệ mới nhất vừa ra mắt trong quý 2 năm nay, ông Hào chia sẻ, camera thông minh với khả năng tự bắt hình theo người nói là một trong những điểm đáng chú ý.

Việc lọc âm thanh trong công nghệ mới cũng được vị lãnh đạo Polycom Việt Nam hình dung như tạo ra 1 "bức tường" để cản tiếng ồn. Trong phần trình diễn ngay tại trung tâm ở địa chỉ 158 Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội, âm thanh đã giảm đáng kể trong phạm vi phòng họp khi thử chức năng họp trực tuyến với điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh.

Khâu chia sẻ nội dung, tài liệu cũng là công nghệ mới được Polycom nhấn mạnh. Mỗi điểm cầu được trang bị bảng điện tử có thể tương tác từ xa với bút cảm ứng để tạo sự gần gũi và thực tế hơn với người dùng.

Để đầu tư những hệ thống đầy đủ như tại các trung tâm thử nghiệm, lãnh đạo Polycom cho biết, số tiền có thể lên tới 2-3 triệu USD. Tuy nhiên, với từng yêu cầu "may đo," số tiền có thể dao động ở nhiều mức.

Ông lấy ví dụ về giải pháp chia sẻ họp trực tuyến cho 10 điểm cầu cho có thể chỉ cần đầu tư khoảng 5.000-50.000 USD.

"Môi trường làm việc đang thay đổi theo hướng di động. Mọi người có thể làm việc ở nhà hay bất cứ đâu mà không bắt buộc phải là tại cơ quan với những công nghệ này," ông Hà Huy Hào nói.

Cũng theo ông Hào, đối tượng khách hàng được phía Polycom hướng tới trong thời gian tới không chỉ là cơ quan Nhà nước mà còn những doanh nghiệp sản xuất, y tế…

"Sự cộng tác chặt chẽ trong các doanh nghiệp của Việt Nam đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và công nghệ chính là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình xây dựng môi trường làm việc," ông Hào nói./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục