“Ngon, bổ, rẻ” chính là một trong những tiêu chí quyết định thói quen ăn uống của người Việt, nghe qua tưởng chừng vô lý vì ngon và bổ hoàn toàn không thể đi với giá thành rẻ. Nhưng thực tế các món ăn đường phố lại đáp ứng được tất cả các điều kiện của khách hàng Việt.
Trong khi đó, các cửa hàng đồ ăn nhanh lại luôn gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa hương vị, chất lượng và giá thành. Chính điều này đã khiến các thương hiệu đánh mất vị trí trong lòng người tiêu dùng tại Việt Nam.
McDonald’s tiến vào Việt Nam vào năm 2014, hiện tại đã hơn 6 năm trôi qua, tổng số cửa hàng chỉ dừng ở con số 29. Còn “gã khổng lồ" Burger King, mục tiêu mở 60 cửa hàng đến năm 2022 có vẻ cũng “thoi thóp” vì trên website chỉ niêm yết 11 cửa hàng còn hoạt động. Nhỉnh hơn một chút là KFC với 172 cửa hàng tại Việt Nam, tuy nhiên con số này không là gì so với tổng số hơn 20.000 nhà hàng trên toàn thế giới./.
Hoài niệm cuốn sổ hộ khẩu - tài sản quý giá thời bao cấp
Cuốn sổ hộ khẩu giấy đã từng mang một sứ mệnh lịch sử trong thời bao cấp, và gắn liền với nó là vô vàn kỷ niệm vui buồn, thậm chí là nỗi ám ảnh của rất nhiều người.