Ngày 12/4, Piaggio Việt Nam giới thiệu xe Liberty 125cc/150cc động cơ 3 van phun xăng điện tử mới, có khối lượng nhẹ hơn so với động cơ 2 van thế hệ trước.
Đây sẽ là bước đột phá cho dòng xe Piaggio Liberty về tính năng tiết kiệm nhiên liệu và mức khí thải thấp. Giá bán Liberty 125cc/150cc lần lượt là 57,5 triệu và 71,5 triệu đồng.
Piaggio Liberty được trang bị động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van nạp, 1 van xả) và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Trục khuỷu loại mới, trục cam được đỡ bởi vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Tỷ lệ giữa đường kính xi lanh và hành trình piston được thay đổi, từ hành trình piston ngắn sang hành trình piston dài, nhằm tăng mômen xoắn và khả năng tăng tốc của xe.
Trong quá trình tối ưu hóa hiệu suất hoạt động/lượng tiêu thụ nhiên liệu, hệ thống phối khí 3 van là hiệu quả nhất bởi nó tăng khả năng nạp nhiên liệu, nâng cao tính hiệu quả của động cơ so với các động cơ 2 van.
Bên cạnh hiệu suất hoạt động, mức độ tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải của động cơ cũng được cải thiện rõ rệt, giảm 30% so với động cơ thế hệ trước. Cụ thể, động cơ 3 van cho phép đạt mức tiêu thụ 55km/lít tại vận tốc ổn định 50km/h. Công nghệ 3 van cho phép thời gian tăng tốc nhanh hơn và tốc độ tối đa lớn hơn so với thế hệ trước.
Bên cạnh đó, Liberty mới có cốp chứa 2 mũ bảo hiểm và những vật dụng khác; yên xe dài hơn phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt Nam; chân chống an toàn và hệ thống chống khởi động; khoang chứa đồ phía trước được trang bị khóa với tay dắt mạ crôm và móc nhựa để tăng tính thuận tiện, tạo sự thoải mái tối đa cho người lái./.
Đây sẽ là bước đột phá cho dòng xe Piaggio Liberty về tính năng tiết kiệm nhiên liệu và mức khí thải thấp. Giá bán Liberty 125cc/150cc lần lượt là 57,5 triệu và 71,5 triệu đồng.
Piaggio Liberty được trang bị động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van nạp, 1 van xả) và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Trục khuỷu loại mới, trục cam được đỡ bởi vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Tỷ lệ giữa đường kính xi lanh và hành trình piston được thay đổi, từ hành trình piston ngắn sang hành trình piston dài, nhằm tăng mômen xoắn và khả năng tăng tốc của xe.
Trong quá trình tối ưu hóa hiệu suất hoạt động/lượng tiêu thụ nhiên liệu, hệ thống phối khí 3 van là hiệu quả nhất bởi nó tăng khả năng nạp nhiên liệu, nâng cao tính hiệu quả của động cơ so với các động cơ 2 van.
Bên cạnh hiệu suất hoạt động, mức độ tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải của động cơ cũng được cải thiện rõ rệt, giảm 30% so với động cơ thế hệ trước. Cụ thể, động cơ 3 van cho phép đạt mức tiêu thụ 55km/lít tại vận tốc ổn định 50km/h. Công nghệ 3 van cho phép thời gian tăng tốc nhanh hơn và tốc độ tối đa lớn hơn so với thế hệ trước.
Bên cạnh đó, Liberty mới có cốp chứa 2 mũ bảo hiểm và những vật dụng khác; yên xe dài hơn phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt Nam; chân chống an toàn và hệ thống chống khởi động; khoang chứa đồ phía trước được trang bị khóa với tay dắt mạ crôm và móc nhựa để tăng tính thuận tiện, tạo sự thoải mái tối đa cho người lái./.
Văn Xuyên (Vietnam+)