Hoạt động vận chuyển quặng ồ ạt từ các khu mỏ trên địa bàn xã Minh Sơn (huyện Bắc Mê) ra quốc lộ 34, hướng về trung tâm thành phố Hà Giang. (Ảnh: Mai Mạnh/Vietnam+)
Nguồn tin từ Ủy ban Nhân dân huyện Bắc Mê và người dân địa phương cho hay: 'Hàng năm, doanh nghiệp khai thác mỏ đóng góp cho địa phương không đủ để sửa chữa những đoạn đường đã bị xe tải chở quặng băm nát.' (Ảnh: Mai Mạnh/Vietnam+)
Xe chở quặng “băm nát” nhiều đoạn đường từ xã Minh Sơn (huyện Bắc Mê) ra đến huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. (Ảnh: Mai Mạnh/Vietnam+)
(Ảnh: Mai Mạnh/Vietnam+)
Theo Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Trí Hưng (đơn vị tham gia vận chuyển quặng), xe tải chở quặng của đơn vị này có trọng tải trên dưới 40 tấn. (Ảnh: Mai Mạnh/Vietnam+)
(Ảnh: Mai Mạnh/Vietnam+)
(Ảnh: Mai Mạnh/Vietnam+)
Con đường đi vào khu mỏ của một doanh nghiệp khai thác quặng tại xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê. (Ảnh: Mai Mạnh/Vietnam+)
Bà Nguyễn Thị Tình, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê cho hay: 'Từ ngày có hoạt động khai thác, vận chuyển quặng, con đường huyết mạch của xã đã bị băm nát, và người dân sinh sống hai bên đường liên tục phản ánh về ô nhiễm bụi.' (Ảnh: Mai Mạnh/Vietnam+)
Mỗi ngày, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Trí Hưng điều hành khoảng 50 lượt xe chở quặng từ nhà máy chế biến khoáng sản tại huyện Bắc Mê ra khỏi địa bàn. (Ảnh: Mai Mạnh/Vietnam+)
Đường bị 'đào' thành tùng hố sâu. (Ảnh: Mai Mạnh/Vietnam+)
(Vietnam+)