Ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ tham dự sự kiện cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là các gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, du lịch cưới của thành phố Đà Nẵng đến thị trường Ấn Độ nhằm chuẩn bị cho các hoạt động trao đổi du lịch trong thời gian tới. (Ảnh: Vietnam+)
Chia sẻ với khách mời tại chương trình, ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ đánh giá 'nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Ấn Độ nhìn chung rất lớn do bị kìm nén suốt 2 năm qua.' (Ảnh: Vietnam+)
Nghi thức thắp nến khai mạc sự kiện. (Ảnh: Vietnam+)
Theo ông, sức hút của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ có thể nhận thấy qua lượng visa bình quân mỗi ngày trước và sau đại dịch COVID-19 tăng 24 lần, từ mức 250 visa/ngày lên 6.000 visa/ngày tại thời điểm hiện tại, trong đó có nhiều yêu cầu tìm hiểu, hỗ trợ tổ chức đám cưới, hội nghị tại Việt Nam. (Ảnh: Vietnam+)
Sự kiện có gần 100 khách mời là đại diện các đơn vị lữ hành Ấn Độ, nhà tổ chức lễ cưới, các đơn vị chuyên tổ chức MICE và hơn 30 cơ quan thông tấn báo chí Ấn Độ tham dự. (Ảnh: Vietnam+)
"Chương trình quảng bá Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình hỗ trợ thu hút khách du lịch MICE và du lịch cưới của Đà Nẵng đến với thị trường Ấn Độ, mở ra một thời kỳ hợp tác phát triển giữa ngành du lịch New Delhi, Ấn Độ và Đà Nẵng, Việt Nam,’ bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng, đại diện Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết. (Ảnh: Vietnam+)
Ông Jay Lingeswara, Giám đốc Thương mại Vietjet cho biết: ‘Vietjet là hãng phục vụ nhiều đường bay nhất giữa hai nước Việt Nam-Ấn Độ với 17 đường bay thẳng từ tháng Chín tới. Hành khách từ 5 thành phố lớn nhất của Ấn Độ có thể bay trực tiếp đến Đà Nẵng, từ đây kết nối đến cụm di sản văn hóa miền Trung Việt Nam như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, quần thể di tích cố đô Huế, hang Sơn Đoòng. Thông qua mạng đường bay rộng khắp của Vietjet tại Việt Nam và châu Á Thái Bình Dương, du khách sẽ dễ dàng bay thẳng từ Việt Nam đến các thành phố khác của châu Á như Bali, Kuala Lumpur, Bangkok, Singapore, Seoul, Busan, Tokyo, Osaka, Đài Bắc…’ (Ảnh: Vietnam+)
Hai đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ được khai trương từ 17/10 và 18/10. Bên cạnh đó, 3 đường bay mới đến Đà Nằng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad lần lượt cất cánh vào các ngày 28/11, 29/11 và 1/12/2022. (Ảnh: Vietnam+)
Ông Prabodh Tipnis, Tổng Giám đốc Global Aviation Services Plt Ltd tin tưởng hợp tác giữa công ty và Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cùng với mạng đường bay thuận lợi giữa Đà Nẵng và các Ấn Độ sẽ mang lại tăng trưởng đáng kể ở nhiều phân khúc du lịch. (Ảnh: Vietnam+)
Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tham gia ký kết với Mạng lưới các đối tác lữ hành MICE Ấn Độ (NIMA) với định hướng phát triển phân khúc MICE. Hiệp hội Du lịch sẽ hỗ trợ, tư vấn về các sản phẩm, dịch vụ MICE cho đối tác Ấn Độ và thông qua NIMA để thu hút các đoàn khách MICE đến với Đà Nẵng.
Các chuyên gia đánh giá Ấn Độ sẽ là thị trường nguồn khách quan trọng đối với nhiều điểm đến trong giai đoạn phục hồi du lịch sau COVID-19. Chính sách mở cửa tích cực của Ấn Độ cùng nhu cầu du lịch lớn của du khách Ấn có thể tạo nên nguồn khách giúp bù đắp các thị trường truyền thống Đông Bắc Á chưa mở cửa hoàn toàn. (Ảnh: Vietnam+)
Hoạt động kết nối doanh nghiệp giữa hai quốc gia. (Ảnh: Vietnam+)
(Vietnam+)