[Photo] Tuyển thủ xe buýt bảo dưỡng, sửa chữa như xe đua công thức 1
Những tuyển thủ tham dự Hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2019 do Tổng công ty Vận tải Hà Nội đều được chọn lọc kỹ vàng với tay nghề cao để tranh tài.
Minh Hiếu
Hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2019 do Transerco tổ chức định kỳ 2 năm/lần. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Hội thi duy nhất trên cả nước về bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Hội thi duy nhất trên cả nước về bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Các tuyển thủ dự thi đều được tuyển chọn kỹ lưỡng tại các đơn vị, có tay nghề, chuyên môn cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
12 đội sẽ tham gia thi thực hành 14 nội dung công việc chính trong bảo dưỡng cấp 2 và thi thay thế vật tư. Tổng thời gian thi tối đa là 150 phút. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Hệ thống khung gầm được thợ máy tháo dỡ và tra dầu mỡ. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Hệ thống khung gầm được thợ máy tháo dỡ và tra dầu mỡ. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Hệ thống khung gầm được thợ máy tháo dỡ và tra dầu mỡ. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Xe buýt tham dự hội thi sẽ được đưa vào hệ thống thử phanh. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Việc thử phanh đảm bảo phương tiện khi hoạt động sẽ an toàn khi vận hành trên đường phố. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Máy móc của Xí nghiệp trung đại tu ôtô đo, kiểm định chính xác hệ thống phanh. Nếu không đạt, đội tham dự thi sẽ phải thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa lại đến khi hoàn thành bài thi. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Tổng công ty vận tải Hà Nội vừa chính thức công bố vận hành 2 nhánh tuyến xe buýt mới tới khu vực ngoại thành nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Trong khi chờ các tuyến đường sắt đô thị đưa vào khai thác, xe buýt vẫn là loại hình vận tải công cộng chủ lực của Hà Nội. Thế nhưng, loại hình giao thông này gặp rất nhiều khó khăn để phát triển.
Vé điện tử xe buýt giúp các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp quản lý doanh thu chính xác, đồng thời có con số thống kê chính xác nhu cầu và quy luật đi lại của người dân.
Nếu không có làn đường ưu tiên, xe buýt sẽ tiếp tục ‘sa lầy’ giữa hàng triệu xe cá nhân, ảnh hưởng trực tiếp tới mục tiêu đáp ứng 20-25% nhu cầu đi lại của người dân đến năm 2020 mà Hà Nội đặt ra.