Sáng 21/10, tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ đã khai mạc Triển lãm "Hàng thật giả và truyền thông 2014", do Cục quản lý thị trường cùng dự án Hỗ trợ Chính sách Thương mại và Đầu tư của châu Âu phối hợp tổ chức (EU-MUTRAP). (Ảnh: Võ Phương)
Triển lãm với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn, với mục đích trao đổi thông tin, kinh nghiệm nhận biết hàng thật, hàng giả tới người tiêu dùng (Ảnh: Võ Phương)
Các gian hàng sẽ trưng bày song song các sản phẩm thật của doanh nghiệp và các sản phẩm nhái đang trôi nổi trên thị trường. (Ảnh: Võ Phương)
Du khách tới thăm triển lãm sẽ được các nhân viên hướng dẫn tỉ mỉ các dấu hiệu nhận biết thật,giả của sản phẩm. (Ảnh: Võ Phương)
Một chút tranh luận giữa nhân viên giới thiệu sản phẩm và người tiêu dùng. (Ảnh: Võ Phương)
Hiện nay, vấn nạn hàng giả, hàng nhái không buông tha từ các sản phẩm tiêu dùng đơn thuần... (Ảnh: Võ Phương)
... Cho đến các mặt hàng cao cấp, có giá thành cao. (Ảnh: Võ Phương)
Nhìn hai sản phẩm này, thật khó nhận ra đâu là hàng thật, hàng giả nếu không phải là người tiêu dùng sành sỏi. (Ảnh: Võ Phương)
Mặt hàng xăm, lốp của công ty cổ phần sao vàng, một trong những sản phẩm bị làm nhái rất nhiều trên thị trường. (Ảnh: Võ Phương)
Triển lãm là cơ hội tốt để người tiêu dùng có thêm kinh nghiệm trong việc nhận biết hàng thật-hàng giả. (Ảnh: Võ Phương)
Nếu không có hướng dẫn của những người làm sản phẩm, thật khó để nhận biết những sản phẩm chi tiết như thế này. (Ảnh: Võ Phương)
Một gian hàng cũng thu hút khá đông người xem, là gian hàng của nước mắm Phú Quốc. (Ảnh: Võ Phương)
Đây là thương hiệu đầu tiên của Việt Nam được Liên minh châu Âu EU bảo hộ, chỉ dẫn địa lý. (Ảnh: Võ Phương)
Triển lãm "Hàng thật, hàng giả và truyền thông" diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 21/10 đến 24/10. (Ảnh: Võ Phương)
(Vietnam+)