[Photo] Thành phố Hà Nội vẫn còn 33 điểm đen ùn tắc giao thông
Trong năm 2019, Hà Nội đã giảm thiểu và xóa được 10 điểm đen nhưng lại xuất hiện thêm 10 điểm đen ùn tắc giao thông mới, nên Hà Nội vẫn còn tồn tại 33 điểm đen về ùn tắc giao thông.
Đường Thành Xuân-Nguyễn Trãi là một trong những điểm đen ùn tắc giao thông lâu nay của Hà Nội (ảnh chụp lúc 18h30). (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Đường Thành Xuân-Nguyễn Trãi là một trong những điểm đen ùn tắc giao thông lâu nay của Hà Nội (ảnh chụp lúc 18h30). (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Đường Thành Xuân-Nguyễn Trãi là một trong những điểm đen ùn tắc giao thông lâu nay của Hà Nội (ảnh chụp lúc 18h30). (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Đường Khuất Duy Tiến ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm (ảnh chụp lúc 18h30). (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Đường Thành Xuân-Nguyễn Trãi là một trong những điểm đen ùn tắc giao thông lâu nay của Hà Nội (ảnh chụp lúc 18h30). (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Cảnh ùn tắc giao thông đường Nguyễn Chánh. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Cảnh ùn tắc giao thông tại nút giao thông cầu vượt Hoàng Minh Giám- Nguyễn Chánh qua đường Trần Duy Hưng. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Đường Trần Duy Hưng, luôn trong tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Nút giao thông Đại Lộ Thăng Long, Trần Duy Hưng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiên trong giờ cao điểm (ảnh chụp lúc 18h30). (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Nút giao thông Đại Lộ Thăng Long, Trần Duy Hưng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiên trong giờ cao điểm (ảnh chụp lúc 18h30). (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Nút giao thông Đại Lộ Thăng Long, Trần Duy Hưng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiên trong giờ cao điểm (ảnh chụp lúc 18h30). (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Cảnh ùn tắc giao thông trên cầu vượt Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh qua đường Trần Duy Hưng. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Ùn tắc giao thông trên đường Khuất Duy Tiến đoạn có đường xuống của đường vành đai 3. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Đường Thành Xuân-Nguyễn Trãi là một trong những điểm đen ùn tắc giao thông lâu nay của Hà Nội (ảnh chụp lúc 18h30). (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Đường Thành Xuân-Nguyễn Trãi là một trong những điểm đen ùn tắc giao thông lâu nay của Hà Nội (ảnh chụp lúc 18h30). (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Đến năm 2030, bên cạnh xe buýt, Hà Nội sẽ có các loại hình vận tải hành khách công cộng có sức chứa lớn gồm 8 tuyến buýt BRT và 9 tuyến đường sắt đô thị nằm trong vành đai 4.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề nghị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, tranh thủ thi công trước mùa mưa, hoàn thành dự án đúng kế hoạch đề ra.
Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã thống nhất với Công an Thành phố) công bố xóa 4 điểm đen tai nạn giao thông và 6 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông có chuyển biến tốt.
Hà Nội sẽ xem xét thông qua các quyết định phê duyệt đặt hàng hoặc đấu thầu các tuyến buýt có trợ giá để thực hiện ngay việc hỗ trợ 100% tiền phí sử dụng đường bộ.
Thành ủy Hà Nội đã thông qua chủ trương triển khai đầu tư hai tuyến đường sắt đô thị gồm tuyến số 3, đoạn từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai và tuyến số 5 đoạn Văn Cao-Ngọc Khánh-Láng-Hòa Lạc.