[Photo] Sẽ hoàn thành hầm đường bộ Hải Vân 2 trong năm 2020
Hầm đường bộ Hải Vân 2 chạy song song với trục hầm Hải Vân 1, cách nhau 30m, thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng với tổng mức đầu tư gần 7300 tỷ đồng.
Huy Hùng
Hạng mục cầu và đường dẫn dài gần 6km đã đạt khối lượng gần 70%. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cầu Hải Vân 2, cây cầu dài nhất trên tuyến đã thi công được 23/25 nhịp. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Trên tuyến có tất cả 8 cầu, trong đó cầu Hải Vân 2 dài gần 1km. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Các công nhân điều khiển máy đào hầm. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Việc khoan hầm được thực hiện theo công nghệ thi công đào hầm NATM của Áo với việc khoan các vị trí trên mặt đá để đặt mìn nổ đá. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Trung bình mỗi ngày, mỗi máy khoan được 5 - 6m hầm trong điều kiện địa chất thuận lợi. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Trải lớp nhựa để chuẩn bị đổ bê tông vỏ hầm. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Công trình hầm đường bộ Hải Vân 2 được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả thực hiện với tổng mức đầu tư 7.295 tỷ đồng. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Công trình hầm đường bộ Hải Vân 2 do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 7.295 tỷ đồng, bắt đầu thi công hạng mục hầm từ tháng 4/2017. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Việc khoan hầm được thực hiện theo công nghệ thi công đào hầm NATM của Áo với việc khoan các vị trí trên mặt đá để đặt mìn nổ đá. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hầm Hải Vân 2 sẽ được đào thông hoàn toàn vào ngày 25/9/2019. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Công trình hầm Hải Vân được mở rộng từ hầm lánh nạn với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe, dự kiến sẽ thông xe vào quý 4/2020. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Thi công hạng mục đổ bê tông vỏ hầm. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hạng mục đổ bê tông vỏ hầm hiện đạt hơn 50% khối lượng. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân 2 có tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng được Bộ Giao thông-Vận tải phê duyệt năm 2016 dự kiến sẽ khai thác vào cuối năm 2020.
Dự án BOT xây dựng mở rộng hầm đường bộ Hải Vân có tổng mức đầu tư 7.295 tỷ đồng đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ phương án tài chính với những vướng mắc về mặt bằng và chưa thể thu phí.
Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa quyết định phê duyệt xây dựng tuyến đường gom dọc hai bên đường tránh Nam hầm Hải Vân (đoạn từ xã Hòa Liên đến Quốc lộ 14B).
Theo tin từ Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Điện lực Đà Nẵng (Công ty Điện lực Đà Nẵng), công ty không có chủ trương cắt điện tại công trình huyết mạch này.
Ông Lưu Xuân Thủy, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả thừa nhận, những cảnh báo về nguy cơ gián đoạn hoạt động của các hầm Đèo Cả, hầm Hải Vân 1 là có cơ sở.