Vừa qua, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã giao Sở Giao thông vận tải, các đơn vị liên quan đề xuất thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng để phân tích, đánh giá, từ đó đưa ra giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Theo ghi nhận của PV, các tuyến phố này đa phần khá hẹp, từ 10-15m. Trong ảnh là tuyến phố Cầu Gỗ-Đinh Liệt. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Khách du lịch nước ngoài thường xuyên đi dạo ở khu vực phố cổ. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Phần vỉa hè đi bộ đã bị lấn chiếm làm nơi để xe. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Chị Nguyễn Thị Phượng (phố Hàng Dầu) chia sẻ, nếu triển khai cấm xe sẽ khiến việc di chuyển của gia đình và những hộ dân trong vùng thí điểm mở rộng gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Bà Lương Thị T (50 tuổi) kinh doanh cửa hàng ăn uống trên phố Cầu Gỗ lại cho rằng kế hoạch trên là điều kiện tốt giúp phát triển kinh doanh khi lượng khách du lịch sẽ ghé thăm khu vực này nhiều hơn, thay vì chỉ vào cuối tuần như hiện tại. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
(Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng cho rằng, để việc kéo dài không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm mang lại hiệu quả tích cực, Hà Nội nên cho phép các phương tiện vận tải công cộng hỗ trợ, xe buýt được hoạt động bình thường, các loại hình xe điện có thể lưu thông... (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Theo ông Trần Hữu Minh-Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, khu vực không gian lõi trung tâm đô thị thương mại nên hình thành khu vực đi bộ. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Nhiều người dân đồng tình với chủ trương của thành phố song cho rằng cần có các phương án cụ thể hơn trong việc phân luồng giao thông cũng như bố trí các điểm trông giữ xe. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
(Vietnam+)