Những chuyến phà cuối cùng mà người dân được đi qua. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Năm 1921, bến được người Pháp cải tạo và đặt tên là bến Tự Do. Sau giải phóng Hải Phòng, bến được đổi tên là bến phà Bính. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Những khách gắn bó và mưu sinh hàng ngày đi qua Bến Bính đọc thông tin dừng hoạt động của bến. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Lưu lại hình ảnh Bến Bính của những vị khách hàng ngày đi qua bến. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Những năm trước 2005, mỗi ngày bến phà Bính vận chuyển trên 600 lượt xe cơ giới, từ 2 đến 3 vạn lượt người qua sông. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Từ tháng 5/2005, cầu Bính chính thức đưa vào sử dụng, khai thác, phà Bính chỉ còn chuyên chở phương tiện xe máy, xe đạp, xe thô sơ chở hàng, chủ yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt đi lại của người dân các xã Tân Dương, Dương Quan (huyện Thủy Nguyên) để sang nội thành Hải Phòng. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
(TTXVN/Vietnam+)