Ngỡ ngàng quy trình đưa sừng trâu Việt Nam ra thế giới
[Photo] Ngỡ ngàng làng nghề Thụy Ứng đưa sừng trâu ra thế giới
Làng mỹ nghệ sừng trâu, bò Thụy Ứng (xã Hòa Bình, huyệnThường Tín, Hà Nội) không chỉ nổi tiếng với sản phẩm mỹ nghệ truyền thống là lược sừng được người Việt ưa chuộng mà còn xuất khẩu ra nước ngoài.
Thảo Vy - Trịnh Văn Bộ
Sừng bò được người dân làng nghề Thụy Ứng thu gom từ các nơi làm nguyên liệu sản xuất đồ mỹ nghệ. (Ảnh: Trịnh Văn Bộ - Báo ảnh Việt Nam)
Từ đôi tay khéo léo của người dân làng Thụy Ứng, những chiếc lược sừng đẹp về mẫu mã được cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước. (Ảnh: Trịnh Văn Bộ - Báo ảnh Việt Nam)
Công nhân sơ chế nguyên liệu tại xưởng sản xuất của gia đình anh Nguyễn Văn Long ở làng nghề Thụy Ứng. (Ảnh: Trịnh Văn Bộ - Báo ảnh Việt Nam)
Công nhân làm việc tại xưởng sản xuất mỹ nghệ của gia đình bà Mười Sử. (Ảnh: Trịnh Văn Bộ - Việt Nam)
Làng nghề mỹ nghệ Thụy Ứng cũng là nơi thu hút một lượng lớn lao động trong và ngoài xã. (Ảnh: Trịnh Văn Bộ - Báo ảnh Việt Nam)
Những chiếc lược sừng thành phẩm được mài bóng trước khi xuất xưởng. (Ảnh: Trịnh Văn Bộ - Báo ảnh Việt Nam)
Du khách nước ngoài chọn mua các sản phẩm mỹ nghệ bằng sừng của người dân làng nghề Thụy Ứng. (Ảnh: Trịnh Văn Bộ - Báo ảnh Việt Nam)
Những chiếc nhẫn tinh xảo được làm từ sừng bò của người dân làng Thụy Ứng. (Ảnh: Trịnh Văn Bộ - Báo ảnh Việt Nam)
Từ những chiếc sừng bò, người dân làng nghề Thụy Ứng làm ra tác phẩm “Song Long” độc đáo. (Ảnh: Trịnh Văn Bộ - Báo ảnh Việt Nam)
Vòng đeo tay từ chất liệu sừng. (Ảnh: Trịnh Vă Bộ - Báo ảnh Việt Nam)
Các vật dụng dùng trong bữa ăn hàng ngày được làm ra từ sừng bò. (Ảnh: Trịnh Văn Bộ - Báo ảnh Việt Nam)
Những chiếc lược sừng chạm trổ hình rồng tinh xảo và khéo léo. (Ảnh: Trịnh Văn Bộ - Báo ảnh Việt Nam)
Sản phẩm sừng mỹ nghệ có tên “Song mã” được sản xuất tại làng nghề Thụy Ứng. (Ảnh: Trịnh Văn Bộ - Báo ảnh Việt Nam)
Trâm cài tóc được người dân làng Thụy Ứng chế tác tỉ mỉ và tinh xảo. (Ảnh: Trịnh Văn Bộ - Báo ảnh Việt Nam)
Những chiếc đĩa và khay được chế tác bằng sừng tại làng nghề Thụy Ứng. (Ảnh: Trịnh Văn Bộ - Báo ảnh Việt Nam)
Các du khách đến với phố cổ Hội An trong dịp đón Năm mới 2015 sẽ được hòa mình vào ác màn vũ hội hóa trang đường phố, thưởng thức không gian ẩm thực đường phố độc đáo và màn pháo hoa rực rỡ.
Các hoạt động trong Năm Du lịch Quốc gia 2014 đã thu hút khoảng 6 triệu lượt khách du lịch đến với Tây Nguyên, trong đó khách quốc tế khoảng 400.000 lượt, doanh thu từ du lịch đạt trên 10.000 tỷ đồng.
Cát Bà thuộc huyện đảo Cát Hải là một trong hai điểm đến được Hải Phòng chọn là mũi nhọn trong chiến lược phát triển du lịch nhưng việc đầu tư để quảng bá cho hình đảo ngọc chưa được quan tâm đúng mức.