[Photo] Hải Phòng phát triển đồng bộ hệ thống giao thông liên tỉnh
Hải Phòng được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều công trình giao thông trọng điểm có vai trò liên kết vùng và khu vực, như: Cao tốc đường bộ Hà Nội-Hải Phòng, Cao tốc Hải Phòng-Hạ Long...
Để hoàn thiện, hiện đại hóa hệ thống hạ tầng giao thông kết nối liên tỉnh đồng bộ, góp phần phát triển kinh tế vùng trọng điểm Bắc Bộ và khu vực theo Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, những năm qua, thành phố Hải Phòng được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều công trình giao thông trọng điểm có vai trò liên kết vùng và khu vực, như: Cao tốc đường bộ Hà Nội-Hải Phòng, Cao tốc Hải Phòng-Hạ Long, đường và cầu ôtô Tân Vũ-Lạch Huyện, cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 10 kết nối giao thông giữa Hải Phòng với Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Quảng Ninh. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng có 6 nút giao liên thông khác mức tại điểm giao cắt với các quốc lộ. Toàn tuyến có 9 cầu lớn, 21 cầu trung, 22 cầu vượt và 124 cống chui và cầu vượt dân sinh. Tốc độ ôtô thiết kế đạt 120km/giờ. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Nút giao đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với Quốc lộ 10 tại An Lão, thuộc Huyện An Lão, Hải Phòng. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Nút giao đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với Quốc lộ 10 tại An Lão (thuộc Huyện An Lão, Hải Phòng). (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng có 6 nút giao liên thông khác mức tại điểm giao cắt với các quốc lộ; toàn tuyến đường có 9 cầu lớn, 21 cầu trung, 22 cầu vượt và 124 cống chui và cầu vượt dân sinh. Tốc độ ôtô thiết kế đạt 120km/giờ. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng có 6 nút giao liên thông khác mức tại điểm giao cắt với các quốc lộ; toàn tuyến đường có 9 cầu lớn, 21 cầu trung, 22 cầu vượt và 124 cống chui và cầu vượt dân sinh. Tốc độ ôtô thiết kế đạt 120km/giờ. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng là đường ôtô cao tốc loại A, dài 105,5km từ Thủ đô Hà Nội đi qua các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và tới thành phố Hải Phòng. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Nút giao đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với Quốc lộ 10 tại An Lão, thuộc Huyện An Lão, Hải Phòng. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Nút giao đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với Quốc lộ 10 tại An Lão, thuộc Huyện An Lão, Hải Phòng. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Nút giao đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với đường tỉnh 353 tại Dương Kinh, thuộc phường Tràng Cát, quạn Hải An, Hải Phòng. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Nút giao đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với đường tỉnh 353 tại Dương Kinh, thuộc phường Tràng Cát, quạn Hải An, Hải Phòng. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Từ ngày 1/6, cao tốc Hà Nội-Hải Phòng chính thức thí điểm 100% thu phí tự động không dừng nhằm tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, giảm ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc giao thông...
Từ ngày 1/6, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan chính thức thực hiện thí điểm 100% thu phí không dừng (ETC) với các phương tiện di chuyển trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
Đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đã chính thức bỏ hoàn toàn thu phí thủ công, chỉ thu phí không dừng từ ngày 1/6. Theo đó, lượng xe dán thẻ và sử dụng dịch vụ này trên tuyến hiện đã tăng tới hơn 75%.
Đảng bộ thành phố Hải Phòng xác định giai đoạn 2021-2026, thành phố tập trung vào 3 trụ cột kinh tế là công nghiệp công nghệ cao, cảng biển-logistics, du lịch-thương mại.
Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng được hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2015 nhưng khoản vốn đầu tư vay từ các ngân hàng ngoài sẽ cần phải trả nợ theo đúng hạn.