Rất ít người biết rằng Triều Tiên cũng có tàu điện ngầm. Đây cũng là điều dễ hiểu vì có rất ít thông tin về tàu điện ngầm ngay dưới lòng thành phố Bình Nhưỡng và những hành khách người nước ngoài trước đây cũng chỉ được sử dụng có 2 trạm nhà ga. Thậm chí, có người còn nghĩ rằng đây là 'thuyết âm mưu' khi Triều Tiên không có đủ điện để vận hành nhà ga và những hành khách trong ảnh chỉ là diễn viên. (Nguồn: Sputniknews)
Tuy nhiên, gần đây, Triều Tiên đã cho du khách nước ngoài được sử dụng toàn bộ lộ trình tàu điện ngầm Bình Nhưỡng, giúp thế giới có thêm cái nhìn về đất nước kín tiếng nhất hành tinh. (Nguồn: Sputniknews)
Lộ trình chuyến tàu ở nhà ga. Nhiều người tin rằng nhà ga này được xây dựng khi ông Kim Jong Il 24 tuổi, sau chuyến thăm tới Bắc Kinh năm 1966 của ông. Tàu điện ngầm của người hàng xóm đã giúp ông có quyết tâm xây dựng một hệ thống ở Triều Tiên. (Nguồn: Sputniknews)
Cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành cũng muốn xây dựng hệ thống tàu điện ngầm như một minh chứng về sự phát triển vượt trội hơn so với Hàn Quốc và ông đã ủng hộ cho kế hoạch vào năm 1968. Tàu điện ngầm chính thức được bắt đầu 3 năm sau đó. (Nguồn: Sputniknews)
Mặc dù Triều Tiên từng tuyên bố tự mình xây dựng hệ thống tàu điện ngầm nhưng có bằng chứng cho thấy dự án được được phát triển với sự giúp đỡ của các kỹ sư XôViết, Trung Quốc, Séc và Đức. (Nguồn: Sputniknews)
Tàu điện Bình Nhưỡng được xem là hệ thống tàu điện ngầm sâu nhất thế giới, mọi trạm ga đều nằm dưới mặt đất 110m. Tuy nhiên, nếu so về độ sâu trung bình thì tàu điện Petersburg ở Nga mới là nhà ga sâu nhất thế giới. (Nguồn: Sputniknews)
Bên cạnh mục đích giao thông, nơi đây còn có thể sử dụng như một hầm trú ẩn tránh bụi phóng xạ với những bức tường đặc biệt ở cửa hành lang. (Nguồn: Sputniknews)
Có thông tin cho rằng Trung Quốc đã phải tạm dừng thi công tàu điện Bắc Kinh để đưa nhân công sang hỗ trợ Triều Tiên.(Nguồn: Sputniknews)
Tất cả các quảng cáo ở nhà ga đều bị gỡ bỏ, thay vào đó là những bức chân dung về các cố lãnh đạo Triều Tiên, Kim Nhật Thành và Kim Jong Il. (Nguồn: Sputniknews)
Hiện nay, nhà ga sử dụng 2 loại toa xe gồm GI (toa xe của Đông Đức trước đây, thiết kế vào năm 1978 - 1982) và D (toa xe của Tây Đức trước đây, thiết kế vào năm 1957 - 1965). (Nguồn: Sputniknews)
(Vietnam+)