[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc

Tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai dài 265km,với tổng mức đầu tư hơn 1,46 tỷ USD, điểm đầu là nút giao thông giữa Quốc lộ 2 và Quốc lộ 18 và điểm cuối là phường Duyên Hả, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 1Cao tốc Hà Nội-Lào Cai xuyên từ khu vực đồng bằng lên vùng Tây Bắc, đi qua địa hình, địa chất phức tạp nhất với nhiều đồi núi, vượt qua hai con sông lớn là sông Hồng và sông Lô. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 2Dự án Cao tốc Hà Nội-Lào Cai góp phần phát triển kinh tế từ vùng đồng bằng lên miền núi. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 3Phần lớn đường cao tốc đi ven theo bờ sông Hồng. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 4Đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai dài 265km, vượt qua hai con sông lớn là sông Hồng và sông Lô. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 5Dự án Cao tốc Hà Nội-Lào Cai góp phần phát triển kinh tế từ vùng đồng bằng lên miền núi. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 6Dự án Cao tốc Hà Nội-Lào Cai góp phần phát triển kinh tế từ vùng đồng bằng lên miền núi. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 7Đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai dài 265km, vượt qua hai con sông lớn là sông Hồng và sông Lô. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 8Đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai dài 265km, với tổng mức đầu tư hơn 1,46 tỷ USD. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 9Đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai dài 265km, vượt qua hai con sông lớn là sông Hồng và sông Lô. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 10Dự án được xây dựng xuyên từ khu vực đồng bằng lên vùng Tây Bắc, với nhiều đồi núi. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 11Đoạn Yên Bái-Lào Cai có 2 làn xe và đạt vận tốc tối đa 80 km/h. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 12Đoạn Yên Bái-Lào Cai có 2 làn xe và đạt vận tốc tối đa 80 km/h. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 13Mùa vàng trên cung đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 14Cao tốc Nội Bài-Lào Cai đoạn qua hầm chui trên địa bàn tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 15Cao tốc Hà Nội-Lào Cai đoạn qua huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 16Toàn bộ dự án có 19 điểm giao cắt với đường quốc lộ cũ và đường nội bộ chính, có thể qua lại một cách an toàn. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 17Dự án Cao tốc Hà Nội-Lào Cai đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 18Dự án Cao tốc Hà Nội-Lào Cai đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
[Photo] Cao tốc Hà Nội-Lào Cai "đánh thức" kinh tế vùng Tây Bắc ảnh 19Dự án Cao tốc Hà Nội-Lào Cai khởi công từ quý 3/2008 được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 21/9/2014. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục