[Photo] Cận cảnh dàn xe buýt nhanh của Hà Nội trước giờ lăn bánh
Tuyến buýt nhanh BRT (Kim Mã-bến xe Yên Nghĩa) sẽ chạy thử để khớp nối kỹ thuật trên tuyến từ ngày hôm nay, 15/12 và bắt đầu vận hành chính thức đầu năm 2017.
Đức-Hùng
Dàn xe buýt nhanh BRT Kim Mã-bến xe Yên Nghĩa đang tập kết và chờ ngày lăn bánh. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
Trong giai đoạn chạy thử nghiệm, sẽ có tổng số 29 xe. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
Màu sơn xanh lá cây và logo nhận biết tuyến xe buýt nhanh BRT đầu tiên của Hà Nội. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
Không gian nội thất của tuyến buýt nhanh BRT khá rộng rãi. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
Buýt nhanh BRT có khu vực dành riêng cho người khuyết tật với bảng hiệu quy định và móc xe lăn cho hành khách. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
Ghế lái xe được ngăn cách riêng rẽ qua cánh cửa nhựa. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
Dây đai tay nắm cho những hành khách đứng trên xe buýt. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
Búa thoát hiểm được gắn ngay sát cửa kính xe nhằm hỗ trợ hành khách khi gặp những sự cố. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
Hay bình cứu hỏa cũng được trạng bị để phòng cháy, chữa cháy. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
Công tác hoàn thiện hệ thống nhà chờ xe buýt nhanh BRT đang gấp rút hoàn thiện để dự tính chạy thử nghiệm vào ngày 15/12. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
Dự án xe buýt nhanh vận chuyển khối lượng lớn (BRT) chậm do phải điều chỉnh thiết kế phù hợp với quy hoạch chung xây dựng thủ đô và điều chỉnh hướng phù hợp với đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.
Lãnh đạo Transerco cho rằng, không có gì khổ hơn lái xe buýt, cứ đi được một đoạn lượn vào nhà chờ rồi lại ra. Người nào nóng tính nhất thì hãy lái xe buýt, không điềm tĩnh cũng trở thành điềm tĩnh.
Theo đại diện cơ quan quản lý Nhà nước và các chuyên gia giao thông, xe buýt vẫn là xương sống chủ đạo vận chuyển hành khách công cộng của Hà Nội ít nhất từ nay đến năm 2025.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có thông báo về phương án tổ chức, điều hành giao thông khi đưa tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa-Kim Mã vào hoạt động thí điểm trước ngày 15/12 tới.
Tuyến buýt nhanh BRT (Kim Mã-bến xe Yên Nghĩa) sẽ chạy thử để khớp nối kỹ thuật trên tuyến từ ngày 15/12 tới đây và bắt đầu vận hành chính thức đầu năm 2017.