Hợp tác đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng là một trong những trọng tâmtrong chương trình hợp tác du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh Thanh Hóa-NghệAn-Thừa Thiên-Huế-Bình Định nhằm hưởng ứng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-HàNội và Năm Du lịch Quốc gia 2010.
Theo chương trình này, Hà Nội và các tỉnh miền Trung cùng nhau xây dựng các sảnphẩm du lịch phù hợp với đặc thù về địa lý, tài nguyên, thị trường khách cũngnhư thể hiện được tính kết nối liên vùng hiệu quả giữa các địa phương, trong đó,các địa phương chú trọng xây dựng các chương trình, tuyến, điểm du lịch mang nétđặc trưng riêng của mỗi địa phương có chất lượng cao, có sức cạnh tranh trongnước và khu vực.
Trước mắt là xây dựng một số chương trình tiêu biểu về Hành trình qua một sốvùng kinh đô Việt cổ, chương trình du lịch thu hút khách caravan qua các cửakhẩu miền Trung đi tiếp ra phía Bắc, thu hút khách du lịch Trung Quốc qua cáccửa khẩu phía Bắc đi tiếp vào miền Trung; phối hợp xây dựng đề án phát triển dulịch trên cơ sở khai thác tối ưu các dự án Con đường xuyên Á và Hành lang kinhtế Đông-Tây.
Các địa phương này cùng tích cực tham gia các sự kiện du lịch của nhau tạo điềukiện cho người dân địa phương hiểu thêm về các điểm đến du lịch, tặng lượngkhách nội địa cũng như thu hút nhiều khách quốc tế.
Trong năm Du lịch Quốc gia 2010 tại Hà Nội, các bên tích cực tham gia vàkhuyến khích các doanh nghiệp du lịch tham gia Liên hoan Du lịch Quốc tế tại HàNội, Liên hoan Ẩm thực Hà Thành và các lễ hội văn hóa du lịch các tỉnh, thànhphố.
Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội còn cho biết, cùng với việc xâydựng sản phẩm du lịch mới, đặc trưng; các địa phương cùng phối hợp xúc tiến dulịch trong và ngoài nước; đặc biệt là quảng bá cho sản phẩm chào mừng Đại lễ kỷniệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội./.
Theo chương trình này, Hà Nội và các tỉnh miền Trung cùng nhau xây dựng các sảnphẩm du lịch phù hợp với đặc thù về địa lý, tài nguyên, thị trường khách cũngnhư thể hiện được tính kết nối liên vùng hiệu quả giữa các địa phương, trong đó,các địa phương chú trọng xây dựng các chương trình, tuyến, điểm du lịch mang nétđặc trưng riêng của mỗi địa phương có chất lượng cao, có sức cạnh tranh trongnước và khu vực.
Trước mắt là xây dựng một số chương trình tiêu biểu về Hành trình qua một sốvùng kinh đô Việt cổ, chương trình du lịch thu hút khách caravan qua các cửakhẩu miền Trung đi tiếp ra phía Bắc, thu hút khách du lịch Trung Quốc qua cáccửa khẩu phía Bắc đi tiếp vào miền Trung; phối hợp xây dựng đề án phát triển dulịch trên cơ sở khai thác tối ưu các dự án Con đường xuyên Á và Hành lang kinhtế Đông-Tây.
Các địa phương này cùng tích cực tham gia các sự kiện du lịch của nhau tạo điềukiện cho người dân địa phương hiểu thêm về các điểm đến du lịch, tặng lượngkhách nội địa cũng như thu hút nhiều khách quốc tế.
Trong năm Du lịch Quốc gia 2010 tại Hà Nội, các bên tích cực tham gia vàkhuyến khích các doanh nghiệp du lịch tham gia Liên hoan Du lịch Quốc tế tại HàNội, Liên hoan Ẩm thực Hà Thành và các lễ hội văn hóa du lịch các tỉnh, thànhphố.
Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội còn cho biết, cùng với việc xâydựng sản phẩm du lịch mới, đặc trưng; các địa phương cùng phối hợp xúc tiến dulịch trong và ngoài nước; đặc biệt là quảng bá cho sản phẩm chào mừng Đại lễ kỷniệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội./.
Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)