Phát triển thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2021-2025

Theo Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025 vừa được phê duyệt, đến năm 2025, 55% dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến.
Phát triển thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2021-2025 ảnh 1Nhấp chuột để xem kích thước chuẩn.

Về quy mô thị trường thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025, 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm.

Doanh số thương mại điện tử của mô hình thương mại điện tử doanh nghiệp - người tiêu dùng (B2C) (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) tăng 25%/năm, đạt 35 tỷ USD, chiếm 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục