Phát hiện loạt xe tải bị cắt gọt thành thùng, cơi nới cao cả mét

Cả ba chiếc xe quá tải trọng, cơi nới thành thùng đều bị buộc tháo dỡ phần vi phạm, khôi phục lại hình dáng, kích thước, tình trạng an toàn kỹ thuật ban đầu của xe và đăng kiểm lại.
Cảnh sát giao thông kiểm tra kích thước thùng xe vi phạm. (Nguồn: Cand)

Sáng 24/6, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 (Đội 4), Cục Cảnh sát giao thông cho biết đã xử lý 3 xe ôtô chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng trên tuyến cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên. Các xe này đã bị buộc khắc phục, cắt bỏ phần vi phạm.

Khoảng 14 giờ 30 ngày 23/6, tại km 68+700 cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên (hướng Hà Nội đi Thái Nguyên), tổ công tác của Đội 4 đã yêu cầu dừng xe, kiểm tra tải trọng ôtô tải mang biển kiểm soát 29H- 454.XX do lái xe Phùng Gia H. điều khiển.

Kết quả cân tải trọng cho thấy xe này chở quá tải 23,26% và được cơi nới thành thùng cao hơn kích thước ban đầu.

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt lái xe H. và Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư xây dựng và thương mại Tuấn Vinh - chủ phương tiện - với tổng mức xử phạt 16 triệu đồng.

Cũng tại vị trí trên, khoảng 1 giờ sau, tổ công tác tiếp tục phát hiện ôtô tải mang biển số 20C-078.XX do lái xe Phạm Văn H. điều khiển, vi phạm lỗi cơi nới thành thùng xe.

Chiếc xe đã được cơi thùng lên đến 1,1m so với kích thước ban đầu là 0,755m. Lái xe và chủ phương tiện bị xử phạt mức 10 triệu đồng.

[Tước phù hiệu với xe quá 20% tải trọng trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ]

Chiếc xe tải mang biển số 20C-175.XX do lái xe Dương Văn Đ. điều khiển cũng bị lực lượng chức năng phát hiện với lỗi vi phạm tương tự. Chiếc xe này được cơi nới thành thùng lên đến 1,3m so với kích thước ban đầu là 0,755m.

Cả ba chiếc xe đều bị lực lượng chức năng buộc tháo dỡ phần vi phạm, khôi phục lại hình dáng, kích thước, tình trạng an toàn kỹ thuật ban đầu của xe và đăng kiểm lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông.

Chỉ huy Đội 4, Cục Cảnh sát giao thông cho biết các xe chở quá trọng tải cho phép, cơi nới thành thùng gây mất an toàn giao thông. Đặc biệt, khi di chuyển với tốc độ cao, các xe này sẽ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

“Quan điểm xử lý xe chở quá tải, quá khổ của chúng tôi là buộc hạ tải, yêu cầu cắt thành thùng tại chỗ các trường hợp vi phạm. Tất cả các trường hợp vi phạm đều phải xử lý nghiêm, không có vùng cấm," chỉ huy Đội 4 cho biết./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục