Phát động thi thiết kế bộ nhận diện tháng hành động vì bình đẳng giới

Cuộc thi nhằm kêu gọi phát triển các ý tưởng sáng tạo trong thiết kế và xây dựng một bộ sản phẩm truyền thông mẫu để sử dụng cho các tài liệu, sự kiện hưởng ứng tháng hành động về bình đẳng giới.
Lễ phát động Cuộc thi thiết kế Bộ nhận diện cho Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. (Ảnh: Nguyễn Linh/Vietnam+)

Ngày 27/3 tại Hà Nội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội hội phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) và Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức "Lễ phát động cuộc thi thiết kế bộ nhận diện cho Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới."

Cuộc thi được tổ chức nhằm kêu gọi phát triển các ý tưởng sáng tạo trong thiết kế và xây dựng một bộ sản phẩm truyền thông mẫu để sử dụng cho các tài liệu truyền thông, sự kiện hưởng ứng tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết: "Chúng tôi hy vọng qua cuộc thi sẽ có một bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông cho tháng hành động chuyên nghiệp, đẹp, hấp dẫn, có khả năng truyền tải các thông điệp, đặc biệt là dễ sử dụng trong các sự kiện của tháng hành động và các tài liệu liên quan đến bình đẳng giới trên cả nước."

Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả các công dân Việt Nam, cá nhân hoặc tập thể từ 18 tuổi trở lên. Các tác phẩm dự thi sẽ lan tỏa các thông điệp: Bình đẳng giới là chìa khóa để chấm dứt bạo lực giới; hành động để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em; hãy hành động-đó có thể là người thân của bạn; hãy lên tiếng khi bạn bị lạo lực; chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương; đừng vung tay, hãy cầm tay; không đổ lỗi cho nạn nhân.

Bộ tài liệu mẫu phải đáp ứng được các yêu cầu như: Làm nổi bật logo đang được sử dụng của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; kết hợp màu cam (màu được Liên hợp quốc lựa chọn là màu biểu tượng cho chiến dịch toàn cầu về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em gái) và ruy băng màu trắng (biểu tượng của chiến dịch truyền thông của nam giới nhằm kêu gọi xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thể giới). Mẫu thiết kế dễ sử dụng trên các chất liệt khác nhau, khuyến khích sử dụng trên các vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.

Số lượng bài dự thi của mỗi thí sinh không giới hạn, tuy nhiên mỗi bài dự thi phải bao gồm đầy đủ các sản phẩm và định dạng theo yêu cầu của ban tổ chức.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 60 triệu đồng, trong đó có 1 giải thưởng trị giá 50 triệu đồng và 2 giải phụ mỗi giải trị giá 5 triệu đồng để khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và tham gia của các nhóm yếu thế.

Thời gian nhận các tác phẩm dự thi từ 27/3 đến 15/5. Dự kiến, kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào ngày 27/6. Thông tin chi tiết cề cuộc thi có thể tham khảo tại: http://genic.molisa.gov.vn hoặc http://molisa.gov.vn.

"Chúng tôi hoan nghênh những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo để có được một bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông được sử dụng rộng rãi, hướng tới một đất nước Việt Nam thịnh vượng, bền vững và an toàn cho tất cả mọi người, nơi tất cả phụ nữ được đối xử bình đẳng và tôn trọng,” bà Astrid Bant, Trưởng Đại diện Quỹ dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam chia sẻ./.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội được triển khai trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15/11 đến 15/12 hằng năm theo Quyết định số 1696/QĐ-TTg ngày 02/10/2015 của thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020.

Sự kiện có mục tiêu tạo nên đợt cao điểm truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới đã tập trung sự tham gia của các cấp, các ngành và người dân tại cộng đồng chung tay xây dựng xã hội không bạo lực.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục