Phát động điểm đến Việt Nam nhằm thu hút khách du lịch Ấn Độ

Đại sứ Nguyễn Thanh Hải bày tỏ tin tưởng rằng càng có nhiều người Việt Nam và Ấn Độ đến thăm đất nước của nhau thì càng có nhiều cơ hội kinh doanh, thương mại và đầu tư song phương.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải phát biểu khai mạc sự kiện chung tay phát động điểm đến Việt Nam tại Thủ đô New Delhi. (Ảnh: Ngọc Thúy/TTXVN)
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải phát biểu khai mạc sự kiện chung tay phát động điểm đến Việt Nam tại Thủ đô New Delhi. (Ảnh: Ngọc Thúy/TTXVN)

Tối 16/5 (giờ địa phương), hãng hàng không Vietnam Airlines đã cùng ba đối tác là Vietravel, VinGroup, SunGroup và các hãng lữ hành của Ấn Độ thực hiện nghi thức chung tay phát động điểm đến Việt Nam tại thủ đô New Delhi.

Các bên sẽ hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam và Ấn Độ ở cả hai nước, đồng thời tổ chức sự kiện, lễ hội, hội chợ du lịch nhằm khai thác hiệu quả các đường bay của Vietnam Airlines và sản phẩm du lịch của các đơn vị.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà, lãnh đạo các đối tác hai nước cùng hàng trăm quan khách, phóng viên địa phương và quốc tế.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải cho biết Việt Nam và Ấn Độ được kết nối bằng các mối liên kết văn hóa, văn minh.

Hai nước luôn ủng hộ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh giành độc lập của thế kỷ trước và trong sự nghiệp phát triển đất nước ngày nay.

Giờ đây, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện song phương đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Đại sứ nhấn mạnh, sự kết nối nhân dân là yếu tố đóng góp to lớn cho mối quan hệ hợp tác này.

Bên cạnh đó, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải bày tỏ tin tưởng rằng càng có nhiều người Việt Nam và Ấn Độ đến thăm đất nước của nhau thì càng có nhiều cơ hội kinh doanh, thương mại và đầu tư song phương.

Đại sứ đánh giá cao sự đóng góp của tất cả các công ty nói trên trong việc thu hút nhiều người Ấn Độ đến Việt Nam và ngược lại.

Đại sứ cho biết để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân hai nước, Việt Nam đã và đang nỗ lực xây dựng các chuyến bay thẳng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xin thị thực được dễ dàng.

Hiện nay, thị thực điện tử được áp dụng cho tất cả người Ấn Độ có thời hạn 3 tháng và nhập cảnh nhiều lần.

ttxvn_du khach an do.jpg
Du khách Ấn Độ tham quan Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. (Ảnh: Đoàn Hữu Trung - TTXVN)

Cũng tại cuộc hội thảo, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết Vietnam Airlines luôn coi Ấn Độ là thị trường quan trọng nhờ lợi thế dân số đông nhất thế giới, là quốc gia đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ và đặc biệt giữa Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp trong hơn 50 năm qua.

Theo ông, mặc dù dung lượng thị trường vận tải hàng không Việt Nam-Ấn Độ năm 2023 đã đạt 900.000 lượt khách, tăng trưởng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ 2019 song vẫn chưa xứng tầm với các lợi thế nêu trên.

Ông Lê Hồng Hà cho hay từ khi mở các đường bay thẳng Việt Nam-Ấn Độ vào tháng 6/2022 đến nay, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 240.000 lượt khách.

Hệ số sử dụng ghế luôn ở mức cao (gần 80% trong năm 2024, cao gấp 1,5 lần so với năm 2022). Điều này chứng tỏ nhu cầu đi lại ngày càng lớn của du khách và doanh nhân giữa hai nước.

Theo khảo sát của các công ty du lịch, du khách Ấn Độ ưa thích các điểm đến có thời gian bay ngắn tại khu vực Đông Nam Á và những địa danh mới mẻ như Việt Nam - nơi tự hào có cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, khí hậu cho phép du lịch quanh năm, văn hóa lâu đời với các di sản tầm thế giới trải khắp cả nước.

Ngoài ra, Việt Nam còn thu hút du khách Ấn Độ nhờ nền ẩm thực phong phú, nhiều loại hình du lịch đa dạng như du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch golf, nghỉ dưỡng, khám phá./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục