Người Pháp đang muốn gây sự chú ý của giới truyền thông và người tiêu dùng khi cho ra mắt sản phẩm “xe máy hybrid trọng lượng nhẹ” mang tên MS1.
Nhưng ngoài vẻ bề ngoài khác lạ, MS1 không có được những tính năng nổi trội như các sản phẩm cùng loại của Nhật, Mỹ… Có lẽ, MS1 chỉ nên gọi là một chiếc xe đạp điện mà thôi.
Đây là một chiếc hybrid bởi theo giải thích của nhà sản xuất, ngoài việc được chạy bằng điện, nó còn có thể di chuyển nhờ… đạp bằng chân.
MS1 đích thị là một chiếc xe… lạ kiểu. Xe có thể hoạt động trong phạm vi từ 25km đến 100km tùy… loại. Ắcquy của xe phải nạp đến ba giờ mới được 80%.
Xe được lắp động cơ điện 1KW, giúp xe đạt tốc độ tối đa 45km/giờ. Ngoài ra, người đi xe có thể sử dụng “số tay” chín tốc độ như xe đạp thể thao để điều chỉnh tốc độ xe.
Nhà sản xuất giải thích rằng tốc độ xe chậm như vậy không phải vì năng lực chế tạo mà là do quy định chung của châu Âu về tốc độ phương tiện này.
Cho dù chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 45km/giờ, MS1 lại được trang bị nhiều thiết bị an toàn đáng nể. Xe có phanh đĩa trước và sau, đèn pha LED, còi và… mũ bảo hiểm tiêu chuẩn.
MS1 còn có màn hình LCD hiển thị các thông tin của phương tiện. Ngoài ra, một điểm đặc biệt là động cơ xe được tắt mở bằng thẻ từ chứ không phải bằng chìa khóa.
Có lẽ một trong những điểm hấp dẫn của chiếc xe chính là giá cả. MS1 đang được bán với giá khoảng 4.951 USD/chiếc. Nhà sản xuất “lưu ý” người mua rằng: Mức giá này cao gấp đôi so với giá xe đạp điện thông thường, nhưng lại rẻ bằng một nửa so với xe máy điện tiêu chuẩn./.
Nhưng ngoài vẻ bề ngoài khác lạ, MS1 không có được những tính năng nổi trội như các sản phẩm cùng loại của Nhật, Mỹ… Có lẽ, MS1 chỉ nên gọi là một chiếc xe đạp điện mà thôi.
Đây là một chiếc hybrid bởi theo giải thích của nhà sản xuất, ngoài việc được chạy bằng điện, nó còn có thể di chuyển nhờ… đạp bằng chân.
MS1 đích thị là một chiếc xe… lạ kiểu. Xe có thể hoạt động trong phạm vi từ 25km đến 100km tùy… loại. Ắcquy của xe phải nạp đến ba giờ mới được 80%.
Xe được lắp động cơ điện 1KW, giúp xe đạt tốc độ tối đa 45km/giờ. Ngoài ra, người đi xe có thể sử dụng “số tay” chín tốc độ như xe đạp thể thao để điều chỉnh tốc độ xe.
Nhà sản xuất giải thích rằng tốc độ xe chậm như vậy không phải vì năng lực chế tạo mà là do quy định chung của châu Âu về tốc độ phương tiện này.
Cho dù chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 45km/giờ, MS1 lại được trang bị nhiều thiết bị an toàn đáng nể. Xe có phanh đĩa trước và sau, đèn pha LED, còi và… mũ bảo hiểm tiêu chuẩn.
MS1 còn có màn hình LCD hiển thị các thông tin của phương tiện. Ngoài ra, một điểm đặc biệt là động cơ xe được tắt mở bằng thẻ từ chứ không phải bằng chìa khóa.
Có lẽ một trong những điểm hấp dẫn của chiếc xe chính là giá cả. MS1 đang được bán với giá khoảng 4.951 USD/chiếc. Nhà sản xuất “lưu ý” người mua rằng: Mức giá này cao gấp đôi so với giá xe đạp điện thông thường, nhưng lại rẻ bằng một nửa so với xe máy điện tiêu chuẩn./.
Tùng Lâm (Vietnam+)