Hãng sản xuất xe hơi đang gặp khó khăn của Pháp là PSA Peugeot Citroen vừa mới khai trương một nhà máy mới ở miền Trung của Trung Quốc, qua đó hứa hẹn sẽ nâng thêm thị phần tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.
Trong một tuyên bố, PSA cho hay nhà máy trên nằm ở thành phố Vũ Hán và có công suất sản xuất hàng năm là 300.000 chiếc xe. Tuy nhiên, tuyên bố này không tiết lộ khoản tiền đầu tư vào nhà máy này.
PSA hiện đang vật lộn để tái cơ cấu tại quê nhà bằng các biện pháp cắt giảm việc làm và đóng cửa một nhà máy lớn. Năm ngoái, hãng xe này đã có mức lỗ kỷ lục là 5 tỷ euro và chi nhánh tài chính của hãng này đã được giải cứu bằng gói cứu trợ của chính phủ.
Trung Quốc đã trở thành thị trường vô cùng quan trọng đối với các hãng sản xuất xe hơi trên thế giới do quy mô và tốc độ tăng trưởng của thị trường này trong khi thị trường châu Âu đang bị sụt giảm do cuộc khủng hoảng nợ công.
Nhà máy mới trên là liên doanh giữa PSA và hãng Dongfeng Motor của Trung Quốc, sẽ tăng công suất sản xuất hàng năm lên từ 450.000 đến 600.000 chiếc xe từ năm 2013 và cuối cùng là 750.000 chiếc trong năm 2015.
Nhà máy này là nơi sản xuất hai mẫu xe Citroen C-Elysee và Peugeot 301. Việc tăng sản lượng tại nhà máy sẽ giúp cho liên doanh này nâng mức thị phần của mình lên 5% trong năm 2015.
Doanh số xe bán ra tại thị trường Trung Quốc đã đạt mức 19,31 triệu chiếc xe trong năm 2012 trong khi PSA bán được 442.000 chiếc tại thị trường này./.
Trong một tuyên bố, PSA cho hay nhà máy trên nằm ở thành phố Vũ Hán và có công suất sản xuất hàng năm là 300.000 chiếc xe. Tuy nhiên, tuyên bố này không tiết lộ khoản tiền đầu tư vào nhà máy này.
PSA hiện đang vật lộn để tái cơ cấu tại quê nhà bằng các biện pháp cắt giảm việc làm và đóng cửa một nhà máy lớn. Năm ngoái, hãng xe này đã có mức lỗ kỷ lục là 5 tỷ euro và chi nhánh tài chính của hãng này đã được giải cứu bằng gói cứu trợ của chính phủ.
Trung Quốc đã trở thành thị trường vô cùng quan trọng đối với các hãng sản xuất xe hơi trên thế giới do quy mô và tốc độ tăng trưởng của thị trường này trong khi thị trường châu Âu đang bị sụt giảm do cuộc khủng hoảng nợ công.
Nhà máy mới trên là liên doanh giữa PSA và hãng Dongfeng Motor của Trung Quốc, sẽ tăng công suất sản xuất hàng năm lên từ 450.000 đến 600.000 chiếc xe từ năm 2013 và cuối cùng là 750.000 chiếc trong năm 2015.
Nhà máy này là nơi sản xuất hai mẫu xe Citroen C-Elysee và Peugeot 301. Việc tăng sản lượng tại nhà máy sẽ giúp cho liên doanh này nâng mức thị phần của mình lên 5% trong năm 2015.
Doanh số xe bán ra tại thị trường Trung Quốc đã đạt mức 19,31 triệu chiếc xe trong năm 2012 trong khi PSA bán được 442.000 chiếc tại thị trường này./.
Huy Bình (Vietnam+)