Ngày 15/1, hãng Perusahaan Otomobil Kedua Sdn Bhd (Perodua), một trong hai hãng xe nội địa lớn nhất Malaysia, đã công bố doanh số bán hàng của hãng năm 2014 với tổng lượng xe bán ra đạt 195.000 chiếc.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Aminar Rashid Salleh cho biết, đây là năm thứ 9 liên tiếp Perodua duy trì vị trí là thương hiệu xe hơi tiết kiệm nhiên liệu được ưa thích nhất tại Malaysia.
Năm nay, Perodua đặt mục tiêu đạt doanh số bán hàng 208.000 chiếc, tăng 6% so với năm 2014.
Phát biểu tại buổi họp báo cùng ngày tại Kuala Lumpur, ông Aminar Rashid bày tỏ lạc quan rằng hãng sẽ đạt được mục tiêu trên mặc dù các điều kiện kinh tế và thị trường đầy thách thức. Hãng sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn đối với khách hàng, và hy vọng rằng mẫu xe Myvi mới vừa ra mắt ngày 15/1 sẽ được công chúng chấp nhận và tạo doanh thu trung bình khoảng 6.000 xe/tháng.
Kể từ khi Perodua giới thiệu mẫu xe Myvi năm 2005, hãng đã tiêu thụ hơn 800.000 xe thuộc loại này và làm cho nó trở thành mẫu xe Perodua được ưa chuộng nhất trong lịch sử của công ty.
Ngoài ra, mẫu Perodua Axia cũng được khách hàng ưa chuộng, với đơn đặt hàng lên đến 66.400 chiếc kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2014 đến hết tháng 12/2014, trong đó 29.100 xe đã được chuyển giao cho khách hàng./.