Niên hạn sử dụng đối với xe ôtô chở người không quá 20 năm, xe chuyển đổi công năng thành xe ôtô chở người trước ngày 1/1/2002 thì niên hạn sử dụng không quá 17 năm và xe ôtô chở hàng không quá 25 năm.
Đây là nội dung của Nghị định số 95/2009/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành ngày 30/10/2009 quy định niên hạn sử dụng đối với xe ôtô chở hàng và xe ôtô chở người. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/12/2009 và thay thế Nghị định số 23/2004/NĐ-CP.
Như vậy, so với Nghị định số 23/2004/NĐ-CP ngày 13/1/2004, niên hạn sử dụng đối với xe ôtô theo Nghị định mới 95/2009/NĐ-CP không có sự thay đổi.
Niên hạn sử dụng của xe ôtô được tính bắt đầu từ năm sản xuất xe. Trong một số trường hợp đặc biệt khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép, niên hạn sử dụng được tính từ năm đăng ký xe ôtô lần đầu.
Nghị định áp dụng đối với mọi tổ chức cá nhân sử dụng xe ôtô tham gia giao thông trên đường bộ, trừ xe ôtô của quân đội, công an phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh; xe ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái); xe ôtô chuyên dùng (xe ôtô có kết cấu và trang bị để thực hiện một chức năng, công dụng đặc biệt), rơmoóc, sơmi rơmoóc.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, kể từ khi Nghị định số 23/2004/NĐ-CP đi vào cuộc sống, đến nay, đã có 52.605 ôtô quá niên hạn bị loại bỏ.
Vì vậy, việc tiếp tục tăng cường loại bỏ các xe quá niên hạn sử dụng sẽ góp phần bảo đảm an toàn giao thông và giảm số vụ tai nạn giao thông xảy ra./.
Đây là nội dung của Nghị định số 95/2009/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành ngày 30/10/2009 quy định niên hạn sử dụng đối với xe ôtô chở hàng và xe ôtô chở người. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/12/2009 và thay thế Nghị định số 23/2004/NĐ-CP.
Như vậy, so với Nghị định số 23/2004/NĐ-CP ngày 13/1/2004, niên hạn sử dụng đối với xe ôtô theo Nghị định mới 95/2009/NĐ-CP không có sự thay đổi.
Niên hạn sử dụng của xe ôtô được tính bắt đầu từ năm sản xuất xe. Trong một số trường hợp đặc biệt khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép, niên hạn sử dụng được tính từ năm đăng ký xe ôtô lần đầu.
Nghị định áp dụng đối với mọi tổ chức cá nhân sử dụng xe ôtô tham gia giao thông trên đường bộ, trừ xe ôtô của quân đội, công an phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh; xe ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái); xe ôtô chuyên dùng (xe ôtô có kết cấu và trang bị để thực hiện một chức năng, công dụng đặc biệt), rơmoóc, sơmi rơmoóc.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, kể từ khi Nghị định số 23/2004/NĐ-CP đi vào cuộc sống, đến nay, đã có 52.605 ôtô quá niên hạn bị loại bỏ.
Vì vậy, việc tiếp tục tăng cường loại bỏ các xe quá niên hạn sử dụng sẽ góp phần bảo đảm an toàn giao thông và giảm số vụ tai nạn giao thông xảy ra./.
(TTXVN/Vietnam+)