Opel, thương hiệu xe của Đức, nhiều khả năng sẽ trở lại thị trường Trung Quốc ngay trong năm nay với các mẫu xe đầu tiên dự kiến sẽ có mặt tại đây trong vài tháng tới.
Theo trang Gasgoo.com, Opel đã thông báo cho công ty mẹ là GM về các kế hoạch mở rộng ở thị trường Trung Quốc của họ và nếu mọi việc suôn sẻ, Opel sẽ ra mắt bốn mẫu xe mới ở Trung Quốc trong ba năm tới.
Dù cả Opel và GM vẫn chưa có bình luận gì về thông tin này, nhưng giới thạo tin cho hay nếu Opel quả thực sẽ ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thì các mẫu xe của họ được cho là sẽ không cạnh tranh với các xe khác được bán dưới các thương hiệu của GM.
Điều đó có nghĩa mẫu Antara SUV, được cho là mẫu đầu tiên của Opel đến Trung Quốc, sẽ không thu hút khách hàng của mẫu Captiva thuộc thương hiệu Chevrolet mặc dù chúng sẽ cạnh tranh trong cùng phân khúc.
Mẫu Antara mới đang trên đường tới Trung Quốc, sớm nhất là vào tháng Năm này. Mẫu xe này được trang bị động cơ 2,4 lít. Ở châu Âu, động cơ 2,4 lít này có các phiên bản số sàn và số tự động sáu cấp.
Đây không phải là lần đầu tiên, vấn đề trở lại thị trường Trung Quốc ở Opel được đưa ra bàn luận khi mà nhiều nguồn tin từ nội bộ Opel cho biết từ giữa năm 2010 rằng thương hiệu xe Đức này dự kiến có mặt tại đây vào cuối năm nay. Cả mẫu Astra và Insignia của Opel được cho là cũng sẽ được ra mắt tại Trung Quốc.
Giám đốc điều hành cấp cao của Opel Nick Reilly cho hay: “Chúng tôi sẽ không bỗng nhiên bán 200.000 chiếc xe ở Trung Quốc. Hình ảnh của Opel ở Trung Quốc vẫn còn rất uy tín nhưng dòng sản phẩm của chúng tôi lại quá nhỏ. Opel không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp đối với các thương hiệu của GM”./.
Theo trang Gasgoo.com, Opel đã thông báo cho công ty mẹ là GM về các kế hoạch mở rộng ở thị trường Trung Quốc của họ và nếu mọi việc suôn sẻ, Opel sẽ ra mắt bốn mẫu xe mới ở Trung Quốc trong ba năm tới.
Dù cả Opel và GM vẫn chưa có bình luận gì về thông tin này, nhưng giới thạo tin cho hay nếu Opel quả thực sẽ ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thì các mẫu xe của họ được cho là sẽ không cạnh tranh với các xe khác được bán dưới các thương hiệu của GM.
Điều đó có nghĩa mẫu Antara SUV, được cho là mẫu đầu tiên của Opel đến Trung Quốc, sẽ không thu hút khách hàng của mẫu Captiva thuộc thương hiệu Chevrolet mặc dù chúng sẽ cạnh tranh trong cùng phân khúc.
Mẫu Antara mới đang trên đường tới Trung Quốc, sớm nhất là vào tháng Năm này. Mẫu xe này được trang bị động cơ 2,4 lít. Ở châu Âu, động cơ 2,4 lít này có các phiên bản số sàn và số tự động sáu cấp.
Đây không phải là lần đầu tiên, vấn đề trở lại thị trường Trung Quốc ở Opel được đưa ra bàn luận khi mà nhiều nguồn tin từ nội bộ Opel cho biết từ giữa năm 2010 rằng thương hiệu xe Đức này dự kiến có mặt tại đây vào cuối năm nay. Cả mẫu Astra và Insignia của Opel được cho là cũng sẽ được ra mắt tại Trung Quốc.
Giám đốc điều hành cấp cao của Opel Nick Reilly cho hay: “Chúng tôi sẽ không bỗng nhiên bán 200.000 chiếc xe ở Trung Quốc. Hình ảnh của Opel ở Trung Quốc vẫn còn rất uy tín nhưng dòng sản phẩm của chúng tôi lại quá nhỏ. Opel không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp đối với các thương hiệu của GM”./.
Huy Bình (Vietnam+)