Nước mắm Chin-Su Yod Thong được người dùng Thái Lan ưa chuộng

Theo khảo sát, 95% người tiêu dùng và đầu bếp Thái nói rằng họ yêu thích và muốn mua sản phẩm nước mắm Chin-Su Yod Thong.
Nước mắm Chin-Su Yod Thong được người dùng Thái Lan ưa chuộng ảnh 1Nước mắm Chin-Su Yod Thong. (Nguồn: Masan)

Ngày 27/9, Công ty cổ phần tập đoàn Masan và đối tác chiến lược Singha Asia Holding Pte Ltd chính thức giới thiệu sản phẩm nước mắm Chin-Su Yod Thong cho thị trường Thái Lan.

Ông Seokhee Won, Tổng giám đốc Masan Consumer kiêm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Masan nhấn mạnh Chin-Su Yod Thong chính là bước chân nhỏ đầu tiên trong hành trình In-land ASEAN của Masan để phục sự tốt hơn 250 triệu người tiêu dùng trong khu vực, bắt đầu từ Thái Lan.

Ngay từ tháng 2/2016, một nhóm dự án, với các thành viên được chọn đặc biệt từ Masan và Singha, đã cùng nhau bắt đầu cuộc hành trình đi tìm hương vị của nước mắm Thái (Nampla). Từ việc gặp các chuyên gia để hiểu về lịch sử và vai trò của nước mắm trong ẩm thực Thái, học cách nấu món ăn Thái bởi đầu bếp Thái, các thành viên trong nhóm đã cùng sống, cùng ăn, hòa nhập vào văn hóa và ẩm thực với người tiêu dùng Thái.

Nhóm dự án đã tìm ra được đặc trưng cốt lõi của nước mắm trong món ăn Thái cũng như làm sao để nước mắm giúp cho món ăn Thái ngon và đặc sắc hơn. Trên nền tảng này, Masan đã phát triển ra một loại nước mắm ngon mà người Thái thật sự hài lòng.

Đã có hơn 50 mẫu sản phẩm được phát triển và được hơn 1.000 người tiêu dùng và các chuyên gia ẩm thực Thái dùng thử và cho ý kiến đánh giá. Số lượng người tham gia các vòng nghiên cứu chính thức lên đến hơn 500 người ở 2 khu vực chính tiêu thụ nước mắm là Bangkok và Đông Bắc Thái Lan.

Theo kết quả khảo sát trực tiếp với người tiêu dùng Thái tại các thành phố chính ở Thái Lan, được công ty nghiên cứu thị trường Cream thực hiện, 95% người tiêu dùng và đầu bếp Thái nói rằng họ yêu thích và muốn mua sản phẩm Chin-Su Yod Thong, tỷ lệ cao hơn hẳn so với sản phẩm nước mắm hiện tại mà họ đang sử dụng.

Đặc biệt, 75% số người được hỏi nói rằng họ sẽ thay thế hoàn toàn nếu sản phẩm Chin-Su Yod Thong có mặt trên thị trường Thái.

Bà Nguyễn Mai Phương, Phó Giám đốc Marketing, phụ trách phát triển kinh doanh khu vực In-land ASEAN cho biết người Việt Nam và người Thái không thể thiếu nước mắm trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Hương vị nước mắm của hai nước có nhiều nét tương đồng nhưng vẫn có những nét khác biệt trong cách sử dụng. Vượt qua rào cản về ngôn ngữ và ẩm thực, chỉ trong vòng 7 tháng bền bỉ, nhóm dự án đã làm ra nước mắm Chin-Su Yod Thong, sản phẩm đúc kết từ tinh túy ẩm thực Việt-Thái.

Được sản xuất từ nguồn nước mắm cốt tinh túy chọn lọc từ Việt Nam, cùng với dây chuyền sản xuất an toàn và hiện đại tại nhà máy Masan, nước mắm Chin-Su Yod Thong không những chinh phục được khẩu vị của người Thái mà còn được công nhận theo tiêu chuẩn Thái FDA - tiêu chuẩn quốc tế.

Không những vậy, sản phẩm còn đáp ứng những chuẩn mực cao nhất của Masan trong việc kiểm soát các chỉ tiêu an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục