NTK Hoà Nguyễn: ‘Tận dụng những thứ thông minh, cuộc sống sẽ đơn giản’

Nhà thiết kế Hòa Nguyễn sử dụng các dịch vụ tài chính dành cho doanh nghiệp của MB để đảm bảo vận hành tài chính một cách tốt nhất.
Sử dụng App MBBank để xử lý gọn gàng những công việc tài chính gia đình là bí quyết giúp NTK Hoà Nguyễn cân bằng cuộc sống. (Ảnh: Vietnam+)

Khi được hỏi về cách quản lý, cân bằng giữa công việc và gia đình, nhà sáng lập SHEBYHOANGUYEN chia sẻ: “Tận dụng những thứ thông minh, cuộc sống sẽ đơn giản hơn nhiều.”

Là nhà sáng lập, quản lý và thiết kế chính của ba thương hiệu thời trang SHEBYHOANGUYEN, SO YOUNG và MA CHÉRIE, năng lượng tỏa ra từ Hoà Nguyễn khiến người đối diện cảm thấy như được truyền năng lượng tích cực. 3 thương hiệu này đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với rất nhiều KOLs là hoa hậu, người mẫu, diễn viên, ca sỹ, MC… Chỉ cần lướt ngang qua trang Facebook của She sẽ thấy ngập tràn những hình ảnh của những người nổi tiếng hiện nay tại Việt Nam.

[Giải pháp eKYC của MB giành giải thưởng Sao Khuê 2021]

Ít ai biết rằng trước khi bén duyên với ngành thời trang, cô đã từng là sinh viên Học viện Ngân hàng. Nhớ lại quyết định rẽ sang một hướng đi hoàn toàn mới của mình, cô chia sẻ: “Con đường thời trang của tôi bắt đầu từ đồ cưới. Sau đó tôi mở SHE Boutique song song để vừa nghiên cứu sâu về thời trang, vừa có thời gian làm đồ. Mọi thứ lúc đầu khá khó khăn, nhưng bản thân tôi cảm thấy may mắn vì được giúp đỡ rất nhiều.”

Sau 10 năm hoạt động trong ngành thời trang, với sự chuyển dịch mạnh mẽ của công nghệ 4.0, nhà thiết kế Hòa Nguyễn chia sẻ rằng bản thân đã tìm thấy cho mình một trợ thủ đắc lực để giúp cô quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn. Với kinh nghiệm làm trong ngành ngân hàng trước đây, nhà thiết kế Hòa Nguyễn hiểu được sự áp lực của việc quản lý dòng chảy số liệu của doanh nghiệp.

Từ những thời điểm đầu tiên, nhà thiết kế Hòa Nguyễn đã sử dụng 1Office - một phần mềm quản trị doanh nghiệp tối ưu trên nền tảng công nghệ số. Với nền tảng trực tuyến, cô chia sẻ rằng việc triển khai, quản lý dữ liệu trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Từ mảng kinh doanh, nhân sự cho đến truyền thông, công việc cá nhân… mọi đầu việc được hội tụ trên nền tảng số, giúp cô cùng đội ngũ của mình tiết kiệm được nguồn lực và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững hơn nữa.

Ít ai biết được trước khi dấn thân vào ngành thời trang, NTK Hòa Nguyễn đã có thời gian làm trong lĩnh vực ngân hàng. (Ảnh: Vietnam+)

Khi được hỏi về cách quản lý tài chính cho cả 3 thương hiệu lớn của mình, nhà thiết kế Hòa Nguyễn chia sẻ thêm: “Công việc tôi cho rằng áp lực nhất chính là quản lý tài chính doanh nghiệp. Thế nhưng đến nay thì mọi thứ đã được giải quyết nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin. Tôi sử dụng các dịch vụ tài chính dành cho doanh nghiệp của MB để đảm bảo vận hành tài chính một cách tốt nhất. Đối với việc trả lương cho nhân viên, chúng tôi thường thực hiện qua App MBBank. Bản thân phần mềm 1Office tôi đang sử dụng cũng được tích hợp dịch vụ ngân hàng số của MB. Các nhân viên của tôi không bị lãng phí thời gian ra quầy để mở tài khoản mà có thể định danh trực tuyến ngay trên App này. Đó là điều mà tôi đánh giá rất cao khi MB đã thực sự giúp những nhà quản lý doanh nghiệp tối ưu được hiệu quả công việc.”

Bên cạnh công việc chính là một Founder, người quản lý thì điều nhà thiết kế 8x ưu tiên hơn cả chính là chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Cô chia sẻ rằng bản thân làm trong ngành sáng tạo nên thời gian cho gia đình mỗi ngày là điều cô trân quý nhất. Đối với nhiều người trẻ bận rộn, việc quản lý cuộc sống gia đình là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, đó không phải là bài toán khó đối với nhà thiết kế Hòa Nguyễn.

“Làm trong ngành sáng tạo, thời gian cho gia đình mỗi ngày là điều tôi trân quý nhất” – NTK trẻ chia sẻ

“Tôi đã sớm lên kế hoạch để xử lý gọn gàng những công việc tài chính gia đình. Ví dụ, đóng các chi phí như tiền điện, nước trong nhà, tôi đều thanh toán trực tuyến trên App MBBank. Đóng học phí cho các con cũng vậy. Mỗi khi đến kỳ hạn thanh toán, chỉ cần thao tác trong chưa đầy một phút là xong tất cả.”

Đó cũng là một bí quyết giúp nhà thiết kế trẻ cân bằng cuộc sống và dành thời gian để tập trung sáng tạo ra các bộ sưu tập thời trang đình đám. Và đây cũng có lẽ là một trong những lý do khiến sản phẩm số của MB vinh dự đạt giải thưởng Sao khuê lần thứ 3 liên tiếp (từ 2019-2021).

Nói về tương lai, nhà thiết kế Hòa Nguyễn chia sẻ: “Mong muốn của tôi là biến SHEBYHOANGUYEN thành một ngôi nhà thời trang cho những người yêu cái đẹp tinh hoa thức thời. Ngôi nhà House of SHE sẽ hiện diện ở khắp mọi nơi, mang hơi thở riêng có của SHEBYHOANGUYEN. Hơn cả thế, tôi mong SHEBYHOANGUYEN sẽ là một cái tên ghi dấu trong ngành thời trang quốc tế.”

Với định hướng đưa thương hiệu tiếp cận với thị trường quốc tế, nhà thiết kế Hòa Nguyễn cũng đang lên kế hoạch về chuỗi vận hành kinh doanh quốc tế, đặc biệt là chuyển tiền/ thanh toán quốc tế. Khi được hỏi về việc quản lý tài chính khi kinh doanh ở thị trường ngoài nước, cô cho biết rằng lo lắng chắc chắn là điều không thể tránh khỏi. Nhưng thay vào đó, cô quan tâm hơn về việc tìm ra giải pháp.

“Đối với tôi, việc tối ưu mọi tính năng trong một nền tảng là điều quan trọng nhất. Cũng chính vì thế tôi sử dụng tính năng chuyển tiền quốc tế online trên BIZ MBBank - ứng dụng ngân hàng dành cho khách hàng doanh nghiệp,” nhà thiết kế Hoà Nguyễn cho biết.

NTK Hòa Nguyễn là một trong những gương mặt trẻ ghi đậm dấu ấn trong ngành thời trang Việt

Hiện cô cùng đội ngũ kinh doanh của mình hiện đang triển khai kế hoạch để đưa tên tuổi của brand thời trang Việt Nam ra đấu trường thời trang quốc tế.

Nhà thiết kế Hòa Nguyễn cho biết cân bằng cuộc sống chỉ đơn giản là tối ưu thời gian, hiệu quả của mỗi khía cạnh trong cuộc sống. Chính việc tận dụng thế mạnh của công nghệ thông tin, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính là bí quyết giúp cho cuộc sống gia đình cũng như quản trị doanh nghiệp được song hành một cách hợp lý nhất./.

SHE Vietnam là công ty thời trang thành lập năm 2015 bởi nhà thiết kế Hòa Nguyễn, với 3 thương hiệu thời trang là SHEBYHOANGUYEN, Ma CHÉRIE, SOYOUNG. Đây là 3 thương hiệu thuộc phân khúc luxury local brand Việt Nam. Trong đó, thương hiệu đồ thêu đính thủ công cao cấp SHEBYHOANGUYEN đã tạo được chỗ đứng vững chắc sau hơn 10 năm phát triển tại thị trường thời trang Việt Nam, sở hữu 2 Flagship lớn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

SHE VIETNAM vận hành 3 thương hiệu với hơn 100 nhân sự. Đội ngũ nhân sự của SHE VIETNAM là những người trẻ đầy đam mê, năng động và giàu sức sáng tạo. Làm việc trong môi trường sáng tạo, quản trị doanh nghiệp luôn được tập trung để tối ưu nhất. SHE VIETNAM đã ứng dụng các tiện ích từ công nghệ thông tin để vận hành doanh nghiệp hiệu quả: theo dõi công việc trên nền tảng số, thanh toán lương trực tuyến và nhanh chóng cho nhân viên qua ứng dụng ngân hàng MBBank.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục