Ngày 15/12, liên doanh Nokia Siemens Networks đã được Liên minh châu Âu (EU) chấp thuận để mua lại doanh nghiệp thiết bị mạng viễn thông di động của Motorola với giá 1,2 tỷ USD.
Với bước đi trên, liên doanh của Nokia và Siemens sẽ tăng cường sự hiện diện của mình ở Nhật Bản và Bắc Mỹ.
Không những thế, thương vụ này còn giúp cho Nokia Siemens Networks tăng thêm "sức mạnh" trong cuộc chiến giành thị phần với các đối thủ Ericsson của Thụy Điển, Huawei của Trung Quốc và Alcatel-Lucent của Pháp.
Giải thích cho quyết định "bật đèn xanh" của mình, cơ quan giám sát cạnh tranh của Ủy ban châu Âu cho rằng danh mục sản phẩm đầu tư ở đây đang thể hiện sự chồng chéo lên nhau và rằng doanh nghiệp mà Motorola vừa bán cho Nokia Siemens Networks còn nhiều giới hạn tại khu vực kinh tế châu Âu.
Với sự chấp thuận cho Nokia Siemens Networks mua lại, EU tin rằng doanh nghiệp đó sẽ nâng cao hiệu quả trong hoạt động của mình, cũng như tạo ra cuộc đua tranh cân bằng hơn giữa các "đại gia" trên thị trường mạng di động.
Qua đó, các nhà sản xuất sẽ cung cấp được các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tới người tiêu dùng đang ngày càng đòi hỏi cao hơn./.
Với bước đi trên, liên doanh của Nokia và Siemens sẽ tăng cường sự hiện diện của mình ở Nhật Bản và Bắc Mỹ.
Không những thế, thương vụ này còn giúp cho Nokia Siemens Networks tăng thêm "sức mạnh" trong cuộc chiến giành thị phần với các đối thủ Ericsson của Thụy Điển, Huawei của Trung Quốc và Alcatel-Lucent của Pháp.
Giải thích cho quyết định "bật đèn xanh" của mình, cơ quan giám sát cạnh tranh của Ủy ban châu Âu cho rằng danh mục sản phẩm đầu tư ở đây đang thể hiện sự chồng chéo lên nhau và rằng doanh nghiệp mà Motorola vừa bán cho Nokia Siemens Networks còn nhiều giới hạn tại khu vực kinh tế châu Âu.
Với sự chấp thuận cho Nokia Siemens Networks mua lại, EU tin rằng doanh nghiệp đó sẽ nâng cao hiệu quả trong hoạt động của mình, cũng như tạo ra cuộc đua tranh cân bằng hơn giữa các "đại gia" trên thị trường mạng di động.
Qua đó, các nhà sản xuất sẽ cung cấp được các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tới người tiêu dùng đang ngày càng đòi hỏi cao hơn./.
Văn Hưng (Vietnam+)