Theo pcworld ngày 15/8, Nokia đang có kế hoạch củng cố sự hiện diện tạithị trường di động khổng lồ của Trung Quốc bằng những thiết bị chạy WindowsPhone 7 mà hãng này sắp cho ra mắt.
Phát biểu tại Bắc Kinh, ông Colin Giles, quan chức điều hành Nokia nóirằng hãng điện thoại Phần Lan sẽ tung ra các thiết bị cầm tay mới chạy trên mạng3G của China Mobile sử dụng tiêu chuẩn TD-SCDMA.
Ông Giles không công bố khung thời gian giới thiệu những thiết bị này,nhưng khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục là yếu tố chủ chốt trong chiến lược pháttriển của Nokia.
Các kế hoạch về Windows Phone 7 của Nokia ở Trung Quốc được vạch ra để tìmcách duy trì vị trí số một tại thị trường này, vốn đang bị đe dọa trước sự cạnhtranh mạnh mẽ của iPhone và các thiết bị Android đang dần chiếm lĩnh thị phần.
Doanh số bán hàng trong quý 2 vừa qua của Nokia ở Trung Quốc đã giảm tới11,3 triệu chiếc, một con số đáng báo động, tương đương mức giảm 53% so với batháng trước đó.
Nokia cho biết kế hoạch bán điện thoại thông minh cao cấp thông qua nhàmạng China Mobile là nhằm mục đích tận dụng lợi thế cơ sở người dùng lớn củahãng này, đồng thời giành lại doanh số từ Apple và các đối thủ lớn khác trongthị trường Trung Quốc, trong đó có cả Samsung và Motorola./.
Phát biểu tại Bắc Kinh, ông Colin Giles, quan chức điều hành Nokia nóirằng hãng điện thoại Phần Lan sẽ tung ra các thiết bị cầm tay mới chạy trên mạng3G của China Mobile sử dụng tiêu chuẩn TD-SCDMA.
Ông Giles không công bố khung thời gian giới thiệu những thiết bị này,nhưng khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục là yếu tố chủ chốt trong chiến lược pháttriển của Nokia.
Các kế hoạch về Windows Phone 7 của Nokia ở Trung Quốc được vạch ra để tìmcách duy trì vị trí số một tại thị trường này, vốn đang bị đe dọa trước sự cạnhtranh mạnh mẽ của iPhone và các thiết bị Android đang dần chiếm lĩnh thị phần.
Doanh số bán hàng trong quý 2 vừa qua của Nokia ở Trung Quốc đã giảm tới11,3 triệu chiếc, một con số đáng báo động, tương đương mức giảm 53% so với batháng trước đó.
Nokia cho biết kế hoạch bán điện thoại thông minh cao cấp thông qua nhàmạng China Mobile là nhằm mục đích tận dụng lợi thế cơ sở người dùng lớn củahãng này, đồng thời giành lại doanh số từ Apple và các đối thủ lớn khác trongthị trường Trung Quốc, trong đó có cả Samsung và Motorola./.
Huy Lê (Vietnam+)