Theo ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Ban Quản lý Dự án Đường Hồ Chí Minh, hiện nay, các nhà thầu đang tập trung cao độ mọi phương tiện xe máy, vật tư, lao động để thi công 24/24 giờ phấn đấu hoàn thành dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên-Bình Phước (Quốc lộ 14) vào tháng Sáu, vượt tiến độ khoảng 19 tháng.
Hiện nay, các nhà thầu tập trung thảm bêtông nhựa hai lớp xong toàn tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên-Bình Phước vào cuối tháng Năm tới. Khi thảm xong đến đâu tiến hành kẻ sơn phân làn đường đến đó nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ tốt yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội khu vực Tây Nguyên.
Cũng theo ông Huấn, đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên-Bình Phước, từ Tân Cảnh (Kon Tum) đến Chơn Thành (Bình phước) dài 553km được đầu tư trong giai đoạn 2 đến nay đã thảm bêtông nhựa được 526,5/553km, trong đó có 405km đã hoàn thành thảm bêtông nhựa cả hai lớp.
Các nhà thầu, đơn vị thi công đã hoàn thành 133km các đoạn qua đô thị của các tỉnh Tây Nguyên như thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), thành phố Pleiku (Gia Lai), thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) và đoạn từ tỉnh Kon Tum đi thành phố Pleiku (Gia Lai)…
Các đoạn còn lại đang đầu tư dài 420km, gồm 6 dự án vốn trái phiếu Chính phủ dài 212km và 5 dự án BOT dài 208km. Đến nay đã hoàn thành bêtông nhựa lớp 1 được trên 394/420km (đạt trên 94% ), bêtông nhựa lớp 2 được 272/420km (đạt trên 65%).
Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh đã cắt chuyển 500 mét thi công nền, móng đường của Công ty Đại Cường cho Công ty Hoàng Nam thi công và theo dõi, nhắc nhở ngay các các nhà thầu như Tổng Thủy (gói số 1), Công ty Vạn Cường (gói số 3) đều nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có nguy cơ chậm tiến độ ở các dự án thuộc nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cũng tăng cường quản lý chất lượng công trình, xử lý, loại bỏ ngay các tư vấn giám sát vi phạm, không đủ năng lực, không đáp ứng yêu cầu.
Tại gói thầu số 4 (cầu Ea Khal) dự án thuộc nguồn vốn trái phiếu Chính phủ nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Ban Quản lý Dự án đã kiểm tra, phát hiện tư vấn giám sát để nhà thầu thi công không đúng theo thiết kế, nghiệm thu khối lượng cát đắp đầu cầu sai thực tế.
Ban Quản lý đã yêu cầu nhà thầu khắc phục ngay, thi công đúng thiết kế được duyệt, đồng thời, loại bỏ tư vấn giám sát viên vi phạm khỏi dự án…/.